PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Đội hình tiêu biểu La Liga 2010/2011: Barca và Real là đủ

Thứ tư, 25/05/2011 10:45

Với việc mùa giải La Liga đã chính thức khép lại, hãy cùng Goal.com nhìn lại danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng năm nay.

Đội hình 4-3-3

Thủ môn: Victor Valdes

Nhiều người cho rằng Iker Casillas mới là thủ môn xuất sắc nhất, còn Valdes chỉ được tiếng nhờ đứng trong một tập thế xuất sắc. Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận việc Barca đạt được thành công mùa này một phần không nhỏ nhờ phong độ ổn định của thủ thành người TBN.

Hậu vệ phải: Dani Alves

Trong 3 mùa gần đây, Alves luôn là nhân tố quan trọng hàng đầu trong đội hình của Guardiola. Cầu thủ chạy cánh người Brazil như chiếc tàu con thoi bên hành lang phải. 35 trận ra sân, anh có 15 đường kiến tạo cho đồng đội.

Trung vệ: Pepe

Là một trong những cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất trong chuỗi các trận Siêu kinh điển mùa này, việc phải nghỉ thi đấu một thời gian không khiến Pepe sa sút phong độ. Khi trở lại, anh ngay lập tức là cầu thủ không thể thay thế trong đội hình của Mourinho.

Trung vệ: Gerard Pique

Hậu vệ quan trọng nhất của Barca là Puyol, nhưng người đội trưởng này đã không thường xuyên ra sân mùa vừa qua vì chấn thương. Khi đó, Pique trở nên nổi bật nhờ phong độ xuất sắc dù thường bị xếp đá cặp với những cầu thủ khác nhau.

Hậu vệ trái: Marcelo

Nếu Alves là hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới thì Marcelo cũng xứng đáng với danh hiệu này ở cánh đối diện. Mùa vừa qua là mùa bóng trưởng thành vượt bậc của hậu vệ 23 tuổi này.

Tiền vệ: Mesut Ozil

Đây mới là mùa đầu tiên của tiền vệ người Đức ở Real nhưng điều đó không ngăn cản anh có những màn trình diễn đỉnh cao trong màu áo CLB mới. Mỗi ngày Ozil lại càng trở nên quan trọng hơn trong đội hình Kền kền trắng.

Tiền vệ: Xavi

Tất cả đều biết trái tim trong lối chơi của Barcelona là ai. Năm nay, Xavi thi thoảng cũng gặp phải chấn thương và khi đó, người ta đã thấy đội bóng xứ Catalan gặp khó khăn như thế nào.

Tiền vệ: Andres Iniesta

8 bàn thắng và 3 đường kiến tạo là những đóng góp cụ thể của tiền vệ này cho CLB Barcelona. Bên cạnh Xavi, không thể thiếu Iniesta.

Tiền đạo: Lionel Messi

Nhiều năm qua, Messi đã là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Năm nay, phong độ đỉnh cao của anh vẫn được duy trì. Trải qua 33 trận tại La Liga, tiền đạo Argentina có 31 bàn và 18 pha kiến tạo.

Tiền đạo: Giuseppe Rossi

Là cầu thủ duy nhất trong đội hình 11 cầu thủ không thuộc hai gã khổng lồ của bóng đá TBN, Rossi có tổng cộng 18 bàn thắng cho Villarreal mùa này góp công lớn giúp Tàu ngầm vàng đoạt vé dự CL mùa sau.

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo

Con số 40 bàn thắng trong 34 trận ra sân là đủ để nói về Ronaldo. Tiền đạo người Bồ đang là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất lịch sử La Liga trong một mùa giải. Các bàn thắng đến từ các pha sút phạt, đánh đầu, dẫn bóng, sút xa và bằng cả hai chân. Anh là niềm hy vọng của Real trong công cuộc lật đổ “đế chế Barcelona”.

Bongdaso
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới