PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Đội Tuyển Anh: Giải mã Wayne Rooney

Thứ sáu, 02/09/2011 08:12

Rooney bùng nổ kinh hoàng trong màu áo M.U mùa giải mới. Và người ta tin, chàng Shrek sẽ tiếp đà hưng phấn trong màu áo Tam Sư…

Một năm sau chuỗi ngày đen tối với hàng loạt scandal tai tiếng, Wayne Rooney đã trở lại với sự bùng nổ kinh hoàng qua những trận đầu tiên mùa giải mới cùng M.U. Và người ta tin, chàng Shrek sẽ tiếp đà hưng phấn trong màu áo Tam Sư…

Báo giới Anh những ngày này đưa thành Manchester lên cung trăng. Họ có lý, khi M.U và M.C đang đại náo Premiership, sớm gây ra nỗi hoảng loạn trong lòng bóng đá Anh. Và dĩ nhiên, những kẻ hưởng lợi trong sự thăng hoa của dàn sao Man đỏ và Man xanh là FA, là ĐT Anh của những hoài nghi sau các trận gần đây khi đúng dịp này, các trận đấu then chốt của vòng loại EURO 2012 diễn ra.

Người ta tính được rằng, có tới 11 gương mặt hoặc khoác áo M.U hoặc thi đấu cho Man City được triệu tập. Nhưng cũng đúng thôi, bao giờ các ĐTQG chẳng gọi những cầu thủ có phong độ tốt, chơi ở những đội bóng đạt thành tích cao. Và chiếu theo quy luật bất thành văn đó, người ta tin trận làm khách Bulgaria tới đây, các ngôi sao của thành Manchester sẽ là những nhân vật chính.

Dĩ nhiên, sẽ có những câu hỏi cần lời giải đáp thỏa đáng. Bởi lắp ghép những ngôi sao riêng rẽ thành một tập thể mạnh là điều không đơn giản. Trước nay, đó vẫn luôn là bài toán khó với các thế hệ HLV trưởng Tam Sư. Bây giờ, dù đã có nhiều điều chỉnh, nhiều thay đổi sau hơn 3 năm dẫn dắt, ê kíp của chiến lược gia người Italia Fabio Capello vẫn chưa thể tạo ra sự yên tâm.

Capello cần Rooney tỏa sáng.

Cũng chính vì vậy mà trước trận đấu then chốt trong thế buộc phải thắng Bulgaria, giới chuyên môn đã hỏi BHL của Don Fabio rằng họ có ý định xây dựng hàng công xoay quanh các cầu thủ của M.U mà cụ thể ở đây là Wayne Rooney và Ashley Young hay không? Và nếu thế, Tam Sư sẽ chơi với sơ đồ nào? Trong đội hình M.U, Rooney không phải là trung phong cắm. Anh đá với vai trò tiền đạo ẩn theo sơ đồ 4-2-3-1 rất linh hoạt của HLV Alex Ferguson. Theo chiến thuật này, thực chất Rooney là một “số 10” như đúng số áo anh đang mặc. Nhưng nếu ở Old Trafford, Rooney có những Hernandez, Berbatov và một Welbeck mới phát hiện làm tường và thu hút hậu vệ đối phương ở phía trên, thì ĐT Anh, ai xứng đáng với vai trò đó để Rooney và Young có thể mặc sức tung hoành?

Ít người tin Capello sẽ từ bỏ sự bảo thủ của mình để sử dụng tiền đạo trẻ Welbeck. Bởi thế, một trong 3 chân sút là Bent, Defoe hoặc Carroll sẽ được chọn. Lâu nay Bent là sự lựa chọn ưa thích của Don Fabio. Nhưng khả năng Bent đá chính được hay không vẫn còn phải chờ đến phút chót các bác sỹ mới có thể trả lời.

Rất có thể, khi Carroll vẫn đang trong giai đoạn tìm lại tốc độ và cả phong độ sau chấn thương, Defoe của Tottenham sẽ đá trung phong cắm. Dù thế, cũng không loại trừ phương án kết hợp phong cách M.U – Aston Villa, với Rooney đá cao nhất, nhường vị trí sau anh cho đồng đội Ahsley Young.

Buổi tập đầu tiên của ĐT Anh: Vắng Bent và Lescott

Buổi tập đầu tiên của Tam Sư trên đất Bulgaria vào sáng qua không có tiền đạo Darren Bent và hậu vệ Joleon Lescott. Các bác sỹ đi theo ĐT Anh cho biết Bent vẫn đau háng còn Lescott gặp vấn đề ở mắt cá chân. Các cầu thủ này đều chịu những chấn thương nhỏ trong các trận Premiership cuối tuần trước. Tuy nhiên, họ chỉ cần nghỉ ngơi một ngày là có thể tham gia tập luyện bình thường với đồng đội, chứ không ảnh hưởng đến khả năng thi đấu ở trận gặp Bulgaria.

Bent (trái) và Lescott.

Cũng tin từ BHL Tam Sư, mãi đến cuối ngày hôm qua thủ môn được triệu tập thay thế Robert Green rút lui vì chấn thương là Frank Fielding mới gia nhập đội. Trước đó, Fielding đang ở Tây Ban Nha trong chuyến tập huấn của CLB Derby County. Cho đến thời điểm này, ngoài Green, thông tin nhân sự của ĐT Anh khá thuận lợi. Chưa có thêm trường hợp nào chấn thương nặng đến mức phải rời ĐT. Đó quả là một tín hiệu tích cực so với những lần trước đây.

BongdaPlus