PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Đội tuyển Anh khủng hoảng thủ môn

Thứ ba, 24/05/2011 08:14

HLV Capello giờ đây vẫn chưa biết điền tên ai vào 2 vị trí thủ môn còn lại trong đợt triệu tập chuẩn bị cho trận gặp Thụy Sỹ tới đây.

Thủ môn đang là vấn đề khiến HLV Capello đau đầu nhất trước thời điểm công bố danh sách triệu tập ĐT Anh chuẩn bị cho trận gặp Thụy Sỹ vào ngày 4/6 sắp tới. Sau khi Ben Foster tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế, giờ đây tới lượt Robert Green tính chuyện rút lui.

Những năm qua, vị trí gác đền của ĐT Anh luôn là nơi khiến giới hâm mộ xứ Sương mù cảm thấy bất an nhất. Trước đây, Tam sư gần như không có lấy một thủ môn đáng tin cậy. Hiện tại, tình hình có đôi chút cải thiện khi Joe Hart đang từng bước chứng tỏ được khả năng của mình.

Joe Hart, Green và Foster

Song phía sau thủ môn đang khoác áo Man City là một khoảng trống mênh mông. HLV Capello giờ đây vẫn chưa biết điền tên ai vào 2 vị trí thủ môn còn lại trong đợt triệu tập chuẩn bị cho trận gặp Thụy Sỹ tại vòng loại EURO 2012 vào ngày 4/6 sắp tới.

Trước đây, Foster và Green là những người đóng vai dự bị cho Joe Hart. Nhưng thời điểm này, cả 2 không còn muốn góp mặt tại ĐT Anh. Hồi đầu tháng 5, Foster từng công khai ý định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Lý do mà người gác đền này đưa ra là anh muốn tập trung cống hiến cho Birmingham. Sau khi Foster nổ phát súng đầu tiên, tới lượt Robert Green bày tỏ ý muốn rút lui. Thủ môn 31 tuổi này mới đây đã có buổi làm việc với trợ lý của Capello. Tại cuộc gặp đó, Green xin phép được vắng mặt vì trận gặp Thụy Sỹ diễn ra vào thời điểm vợ anh vừa sinh em bé. Theo đánh giá của giới quan sát, lý do mà Green đưa ra chỉ là cái cớ để anh được phép vắng mặt. Trên thực tế, người gác đền này đã chán ĐT Anh.

Trong bối cảnh West Ham vừa xuống hạng, ưu tiên hàng đầu của Green là tìm cho mình một đội bóng mới. Green sẽ đắt giá hơn nếu như anh chỉ tập trung cống hiến cho môi trường cấp CLB. Vì thế, nhiều nhà chuyên môn tin rằng việc Green xin vắng mặt trong đợt triệu tập lần này chỉ là bước đi đầu tiên trong kế hoạch chia tay ĐT Anh.

Giờ đây, giới hâm mộ đang hy vọng Capello sẽ thuyết phục được Green thay đổi ý định. Trong trường hợp thủ môn của West Ham giữ nguyên lập trường, nhà cầm quân người Italia sẽ đối mặt với bài toán khá nan giải. Cần biết rằng, trước đó một thủ môn khác là Paul Robinson đã tuyên bố chia tay Tam sư. Theo đánh giá của Daily Mail, nhiều khả năng Capello sẽ phải triệu tập Scott Carson (West Brom) và David Stockdale (Fulham) vào ĐT Anh dù cả 2 không đáng tin cậy. Mùa giải này, phong độ Carson rất trồi sụt. Nhiều thời điểm anh đánh mất vị trí chính thức ở West Brom. Trong khi đó, Stockdale lâu nay chỉ đóng vai dự bị ở Fulham. Với hoàn cảnh hiện nay, sẽ là thảm họa nếu như Joe Hart gặp vấn đề sức khỏe và không thể ra sân ở trận gặp Thụy Sỹ vào ngày 4/6 sắp tới.

BongdaPlus