PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Dortmund: Sau mỗi cái chỉ tay của Klopp...

Thứ năm, 11/08/2011 09:59

…Là Dortmund lại xoay chuyển chóng mặt từ thế trận phòng ngự sang tấn công.

Một thứ vũ khí tối thượng giúp cơn lốc vàng Dortmund càn quét khắp nước Đức suốt mùa giải trước và ở trận ra quân mùa giải này với chiến thắng 3-1 trước Hamburg.

Ai cũng biết vai trò quan trọng của HLV Juergen Klopp trong việc xây dựng một Dortmund vững mạnh dựa trên dàn cầu thủ trẻ tài năng. Trước mỗi trận đấu, Klopp luôn đưa ra những giải pháp phù hợp cho các học trò. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, Klopp còn là nhạc trưởng trong những tình huống tấn công cụ thể trên sân của đội bóng áo vàng.

Bằng những tiếng huýt sáo cùng hành động chỉ tay lên trời, Klopp phát đi tín hiệu cho các học trò của mình trên sân. Ngay sau tiếng huýt và cái chỉ tay đó là một đợt tấn công chớp nhoáng và vũ bão được các cầu thủ áo vàng tạo ra về phía khung thành đối phương. Hơn ai hết, Hamburg là đội hiểu rõ sự nguy hiểm của Dortmund trong việc chuyển từ thế trận phòng ngự sang tấn công với 2/3 bàn thua trong trận khai mạc mùa giải mới.

“Tôi chưa thấy đội bóng nào ngoài Barcelona lại có thể thay đổi thế trận trên sân nhanh như Dortmund. Rất nhiều đội bóng đang xây dựng lối chơi giống Barcelona nhưng ở thời điểm này, Dortmund là bản sao giống nhất của đội bóng Tây Ban Nha”, Hoàng đế Beckenbauer nhìn nhận. Không chỉ Beckenbauer mà cả Magath, HLV của Wolfsburg cũng thừa nhận: “Dortmund là đội có lối chơi tốc độ nhất Bundesliga hiện nay”.

Khả năng xoay chuyển thế trận và lối chơi tốc độ của Dortmund còn được thể hiện qua những con số.

Grosskreutz (12,6 km) và Sven Bender (12,9 km) là những cầu thủ di chuyển nhiều nhất tại vòng 1 Bundesliga 2011/12. Một mình Grosskreutz đã có tới 34 lần bứt tốc chỉ trong trận đấu với Hamburg. Con số này vượt xa so với 28 lần của Mueller, cầu thủ có nhiều lần bứt tốc nhất bên phía Bayern trong trận thua M’gladbach 0-1.

Những con số biết nói, lý giải cho thành công của Dortmund. Đằng sau những thành công đó, Klopp luôn đóng một vai trò quyết định.

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới