PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Dortmund thắng tưng bừng ngày ra quân

Thứ bảy, 06/08/2011 06:41

Đương kim vô địch Bundesliga không mấy khó khăn khi vùi dập Hamburg với tỷ số 3-1 trong trận đấu mở màn mùa giải mới 2011/12 diễn ra rạng sáng nay.

Theo thống kê, trong 6 mùa giải gần đây, trận khai mạc Bundesliga luôn diễn ra cống hiến, đẹp mắt với ít nhất 3 bàn/trận và thực tế đã chứng minh điều đó. Dù gặp Hamburg, ƯCV nặng ký cho chức vô địch nhưng Dortmund cho thấy họ vẫn mang vị thế của nhà Vua ở Bundesliga, kể cả sau khi nhạc truởng Nuri Sahin ra đi.

Ngoại trừ những cầu thủ như Perisic và Zidan được cho thêm thời gian nghỉ ngơi, những hảo thủ của đội bóng như Sven Bender, Grosskreutz, Kagawa hay Goetze đều có mặt ngay từ đầu.

Grosskreutz sắm vai nguời hùng của Dortmund trong trận đấu này

Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi nhạc trưởng Goetze cùng những đồng đội của anh chiếm lĩnh thế trận và bàn thắng liên tiếp đến với họ. Ngay trong 17 phút đầu tiên, Grosskreutz đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ một pha phản công, Goetze thoát xuống rất nhanh và chuyền bóng Grosskreutz bên cánh trái. Đối mặt với thủ môn Drobny, không khó để số 19 của nhà ĐKVĐ dễ dàng ghi bàn thắng đầu tiên của mùa bóng mới.

Sau bàn mở tỷ số, thế trận hoàn toàn nghiêng về Dortmund. Sự vượt trội của đoàn quân Juergen Klopp tiếp tục được thể hiện rõ rệt. Chính Goetze là tác giả bàn thắng thứ 2 bằng cú dứt điểm tinh tế sau pha phối hợp như đá tập với Lewandowski ở phút 20. Dẫn 2 bàn từ rất sớm, Dortmund vì thế chơi khá thảnh thơi nhưng vẫn nắm thế chủ động. Trong khi đó, Hamburg tỏ ra quá yếu ớt, gần như không lên được bóng và không mấy khi gây khó khăn cho hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Thày trò Klopp đã có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới

Bước sang hiệp hai, Dortmund vẫn không có ý định dừng lại và phút 48, tỷ số đã được nâng lên 3-0. Từ pha lộn xộn truớc khung thành Drobny, Grosskreutz đã tung ra 2 cú dứt điểm rất nhanh ở cự ly gần ghi bàn thứ ba cho Dortmund

Với cách biệt 3 bàn, chiến thắng coi như đã nằm chắc trong tay Dortmund trong khi Hamburg đã xuống tinh thần thấy rõ. Những nỗ lực tìm kiếm một bàn thắng danh dự của Hamburg đã đuợc đền đáp xứng đáng. Ở phút 79, Tesche đã có pha dứt điểm ở cự ly gần, gỡ lại 1 bàn cho Hamburg trong ngày đầu ra quân.

Với chiến thắng 3-1 trong ngày khai mạc, Dortmund cho thấy họ vẫn là ƯCV nặng ký cho chức vô địch.

Đội hình ra sân Dortmund: Weidenfeller, Hummels, Santana, Lowe (Ivan Perisic, 76’), Bender, Gundogan, Goetze (Blaszczykowski, 76’), Kagawa (Sebastian Kehl, 90’), Piszczek, Grosskreutz, Lewandowski Hamburg: Drobny, Westermann, Mancienne, Aogo, Diekmeier, Kacar (Robert Tesche, 73’), Rincon, Elia (Marcell Jansen, 46’),  Tore, Petric, Guerrero (Ben-Hatira, 42’)

Bàn thắng Dortmund: Grosskreutz (17’, 48), Goetze (20’) Hamburg: Robert Tesche (79’)

BongdaPlus