PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Dream Team của Man United kỷ nguyên Ferguson

Thứ hai, 16/05/2011 22:05

“Quân” của Sir Alex xuất sắc đến độ muốn chọn ra 11 gương mặt tiêu biểu nhất cũng là chuyện chẳng dễ. Hãy cùng xem lựa chọn của tờ Daily Mail.

Với 12 danh hiệu vô địch Premiership, Alex Ferguson đã vươn lên hàng đầu trong số những HLV vĩ đại bậc nhất của nước Anh. Và dĩ nhiên, dưới trướng của tướng tài không thể không có binh giỏi. Thậm chí, “quân” của Sir Alex xuất sắc đến độ muốn chọn ra 11 gương mặt tiêu biểu nhất cũng là chuyện chẳng dễ.

Một ngày sau khi Quỷ đỏ chính thức lên ngôi, tờ Daily Mail đã thử làm công việc khó khăn này. Và ngay lập tức, lựa chọn của Daily Mail đã gây ra không ít tranh cãi. Bởi sự vắng mặt của những Van der Sar, Vidic, Evra, Van Nistelrooy đối với không ít người là … “chẳng thể hiểu nổi”.

Nhưng cũng phải thông cảm cho Daily Mail. Vì bản chất của mọi cuộc bầu chọn đều khó tránh khỏi tranh cãi. Ví dụ như trong khung gỗ. Đúng là Van der Sar đã có hơn nửa thập kỷ kỳ diệu trong màu áo M.U nhưng bảo thủ môn này đã vượt được Schmeichel thì hơi khó. Thủ thành huyền thoại từng vô địch EURO 1992 với ĐTQG Đan Mạch đã để lại dấu ấn quá đậm nét tại Old Trafford sau 188 lần bắt chính ở những mùa giải M.U lên ngôi. Tổng cộng Schmeichel có 5 chức vô địch Premiership và còn là đội trưởng của M.U trong đêm kỳ diệu tại Nou Camp năm 1999. Nếu so sánh, rõ ràng Schmeichel vẫn trội hơn Van der Sar.

 

 

Tương tự, bên hành lang trái, dù Evra đã có 4 lần đăng quang với M.U nhưng anh vẫn phải xếp sau hậu vệ Dennis Irwin – người đã có tới 7 danh hiệu Premiership. Evra tạo ra những ấn tượng rõ nét hơn trong khả năng lên bóng dọc biên trái song Irwin lại chơi tin cậy hơn nhờ sự cần cù, ổn định của mình.

Khác với thủ môn và hậu vệ trái, 3 vị trí còn lại trong hàng phòng ngự không tạo ra nhiều tranh cãi. Cả Neville (8 lần vô địch), Ferdinand (5), Pallister (4) đều tạo đủ sức thuyết phục với ngay cả những fan khó tính nhất, dù sẽ vẫn có người thấy nuối tiếc cho Vidic hay Stam.

Ở hàng tiền vệ, các vị trí đề cử của Scholes (10), Keane (7) hay Giggs (12) cũng không làm ai bất ngờ. Giggs chẳng những là tiền vệ trái xuất sắc nhất, anh còn được chính CĐV M.U coi như cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử CLB. Còn Scholes và Keane là cặp tiền vệ trung tâm trong đội hình M.U lần đầu tiên vô địch 3 mùa liên tiếp.

Tuy nhiên, suất còn lại của hàng tiền vệ lại gây ra khá nhiều bất đồng. Beckham có 6 danh hiệu Premiership và từng là một biểu tượng của Old Trafford nhưng nên nhớ, Ronaldo từng đoạt Quả bóng vàng thế giới trong thời gian gắn bó với M.U. Vì thế, việc tiền vệ người Anh được xếp trên Ronaldo trong đội hình tiêu biểu M.U xem ra chưa thật sự chuẩn xác.

Ở hàng tiền đạo, Cantona (4) có một suất chưa hẳn vì anh là chân sút xuất sắc nhất. Thực tế, Cantona chỉ có 52 bàn trong 121 trận đá chính. Song vai trò của Cantona hết sức đặc biệt, vì anh chính là tác nhân quyết định mở ra thời kỳ hoàng kim của lịch sử M.U.

10 cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất:

1 Ryan Giggs 373 2 Paul Scholes 273 3 Gary Neville 220 4 Denis Irwin 219 5 Roy Keane 200 6 David Beckham 196 7 Peter Schmeichel 188 8 Nicky Butt 169 9 Ole Gunnar Solskjaer 167 10 Phil Neville 153

10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất:

1 Ryan Giggs 69 2 Ole Gunnar Solskjaer 68 3 Cristiano Ronaldo 66 4 Andy Cole 63 5 Paul Scholes 58 6 Eric Cantona 52 7 Wayne Rooney 49 8 Dwight Yorke 47 9 David Beckham 42 10 Dimitar Berbatov 30

BongdaPlus