PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

ĐT Argentina khủng hoảng: "Trảm tướng" trước giờ G?

Thứ tư, 22/06/2011 15:21

Vị chủ tịch quyền uy Grondona của LĐBĐ Argentina hết sức giận dữ với HLV Sergio Batista khi "Albiceleste" nhận thất bại muối mặt 1-4 trước Nigeria.

ĐT Argentina đang trong giai đoạn rèn quân gắt gao trước thềm giải đấu Copa America diễn ra trên sân nhà vào tháng 7 tới. Những ngôi sao xuất sắc nhất của xứ sở Tango đều đã được triệu tập nhằm hiện thực hóa giấc mơ vô địch Nam Mỹ sau 18 năm chờ đợi.

Kỳ vọng lớn là thế song giới truyền thông Argentina liên tiếp phải rung những hồi chuông cảnh báo về quá trình chuẩn bị của "Albiceleste". Mới nhất, trong trận giao hữu gặp Nigeria ngày hôm qua, đội tuyển từng hai lần vô địch thế giới đã bị "Đại bàng xanh" nghiền nát với tỷ số 1-4, nối dài thành tích bết bát từ đầu năm 2011 (liên tiếp bị Mỹ, Costa Rica, Ecuador cầm hòa trong tháng 3 và 4).

Chủ tịch Grondona sắp hết kiên nhẫn với Batista?

Dù rằng ở trận đấu với Nigeria, HLV Batista chỉ sử dụng đội hình dự bị nhưng rõ ràng, khả năng chuyên môn của ông đang bị đặt một dấu hỏi lớn. Chính chủ tịch Grondona, người đã bổ nhiệm Batista hồi năm ngoái sau khi sa thải Diego Maradona, cũng bắt đầu tỏ ra hết kiên nhẫn với vị chiến lược gia 48 tuổi này.

Grondona đã buông lời chỉ trích Batista là đang "đánh bạc" với uy tín của ĐTQG khi lập kế hoạch đá giao hữu với Nigeria mà lại không sử dụng những ngôi sao như Lionel Messi hay Carlos Tevez.

Trong khi đó, giới truyền thông bắt đầu đặt nghi vấn về việc lãnh đạo LĐBĐ Argentina bố trí trận đấu này chỉ vì khoản lợi nhuận 1 triệu USD. Trớ trêu ở chỗ, chất lượng chuyên môn lại tỷ lệ nghịch với nguồn thu tài chính. Rút cuộc, trận đấu tại Abuja chỉ làm lãng phí quỹ thời gian quý giá của "Albiceleste".

Tờ báo Ole giật dòng tít cảm thán trong số ra hôm thứ Năm: "Thương thay chiếc áo ĐTQG!". Trong lúc đó, tờ Clarin chất vấn: "Không hiểu các cầu thủ đang chơi thứ bóng đá kiểu gì".

Tờ Diario Popular thì chỉ đích danh hậu vệ Pablo Zabaleta và Ezequiel Garay là hai vị trí đáng báo động. Bài bình luận này tỏ ra khắt khe: "Không ai trong số 15 cầu thủ ra sân xứng đáng được gọi vào đội tuyển một lần nữa".

Trước sức ép ngày càng tăng, không loại trừ khả năng LĐBĐ Argentina sẽ phải làm một việc tối kỵ là sa thải HLV trưởng chỉ 1 tháng trước ngày Copa America khai mạc.

Trận giao hữu gặp Ba Lan vào Chủ nhật tới đây là cơ hội để Batista thuyết phục giới chuyên môn rằng ông đủ sức gánh vác nhiệm vụ nặng nề chấm dứt "cơn khát" danh hiệu của các CĐV Argentina nổi tiếng là cuồng nhiệt.

Nhược bằng không, ông sẽ phải sớm nhường vị trí cho một người xứng đáng hơn.

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới