PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

ĐT Đức: Cuộc đấu của các "số 6"

Thứ ba, 22/03/2011 11:47

Cách HLV ĐT Đức Joachim Loew triệu tập đội hình chuẩn bị cho trận vòng loại EURO 2012 gặp Kazakhstan khiến nhiều người phải lên tiếng.

 
Klose và Gomez
 
Lần đầu tiên trong triều đại của Loew, ông chỉ triệu tập có 2 tiền đạo đích thực là Klose và Gomez (đều của Bayern). Trong 2 tiền đạo này, có lẽ chỉ Gomez xứng đáng còn Klose dường như được triệu tập vì “thói quen” của Loew thì đúng hơn. Bởi trong cả mùa giải này, Klose mới chỉ có 1 bàn thắng cho Bayern và được ra sân rất ít. Phải chăng  Loew đã quá tự tin vào một chiến thắng đậm trước Kazakhstan? Có thể. bởi việc nã vào lưới đối thủ không cùng đẳng cấp 3 hoặc 4 bàn không phải chuyện quá khó. Nhưng nếu coi đó là trận đấu chắc thắng, thì tại sao Loew lại gần như không có nhiều thử nghiệm? Tân binh duy nhất được Loew ngó tới là Sven Bender, tiền vệ phòng ngự của Dortmund. Chính vị trí đó  lại gây ra nhiều phản ứng nhất trong đội hình lần này.
Ngoại trừ Sven Bender, Loew còn triệu tập 4 tiền vệ có thiên hướng phòng ngự và có thể đá ở vai trò “số 6” gồm Khedira, Kroos, Traechs và Schweinsteiger. Khi các vị trí tấn công đã có T.Mueller, Podolski, Oezil, Schuerrle, Goetze, Loew sẽ dùng ai trong số 5 tiền vệ phòng ngự này? Phải chẳng Loew chỉ gọi cho vui? Nếu thế thì tại sao ông vẫn bỏ lại Simon Rolfes, học trò cưng của mình cách đây 2 năm? Đã có nhiều ý kiến phàn nàn, thậm chí là chỉ trích Loew bỏ quên Rolfes khi cầu thủ này đang chơi cực hay trong màu áo Leverkusen. Nhưng với Loew, có vẻ một cầu thủ đã sắp bước sang tuổi 30 như Rolfes không còn nhiều giá trị sử dụng.

Với những cá nhân chuẩn bị cho trận gặp Kazakhstan, có thể thấy Loew đang tập trung tìm kiếm, xây dựng lại hàng tiền vệ với điểm nhấn là cặp tiền vệ phòng ngự, chứ không phải hàng hậu vệ. Bởi lẽ với Badstuber, Lahm, Mertesacker, Boateng và các nhân tố mới xuất sắc như Schmelzer, Hummels, Aogo... Loew đã có thể tạm yên tâm ở hàng thủ.

Bongdaplus