PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

ĐT Italia: Cám ơn ông. Trap!

Thứ năm, 09/06/2011 10:05

Thua một trận giao hữu không phải là thảm họa, nhưng thất bại 0-2 trước ĐT CH Ireland đã chỉ ra cho Italia những điểm yếu chí mạng.

Thua một trận giao hữu không phải là thảm họa, nhưng thất bại 0-2 trước ĐT CH Ireland đã chỉ ra cho Italia những điểm yếu chí mạng, giúp HLV Prandelli hoàn thiện đội hình và lối chơi trước VCK EURO 2012.

“Grazie, Trap” “Grazie Trap” (Cám ơn Trapattoni), đó là câu mà các tifosi Italia đáng phải nói với HLV từng thất bại thảm hại với Azzurri trong giai đoạn 2000-2004. Phải nhờ có thất bại bởi tay Trap, ĐT Italia mới có cơ hội nhìn lại những điểm yếu của họ, sau một thời gian chỉ luôn nhận được lời lẽ tích cực từ báo chí xứ mỳ ống.

Prandelli đang giúp Azzurri thay da đổi thịt

Rõ ràng, dù không thể phủ nhận con đường mà HLV Prandelli đang hướng ĐT Italia đi theo là đúng đắn, thì chắc chắn trong đội bóng ấy vẫn còn những điều tồn đọng. Nếu vượt qua vòng loại nhưng gây thất vọng ở VCK EURO 2012, chắc chắn dư luận Italia khó tính sẽ lại phủi sạch mọi thành tựu mà Prandelli làm được, thậm chí chiếc ghế của ông cũng sẽ bị đe dọa. Vượt qua vòng loại là nhiệm vụ bắt buộc với Prandelli, nhưng ĐT Italia sẽ giành được thành tích gì ở VCK EURO 2012 thì chưa ai dám mạnh dạn dự đoán. Và niềm tin chông chênh ấy là điều các tifosi đã bắt đầu phải nghĩ đến, khi ngày hội bóng đá châu Âu ở Ukraine và Ba Lan chỉ còn 1 năm nữa.

Cần đa dạng hóa chiến thuật Ở một giải đấu lớn, ĐT Italia sẽ chạm chán các đối thủ tầm cỡ hơn nhiều so với những Serbia, Estonia hay Slovenia. Và sự đa dạng về chiến thuật là điều mà một đội bóng đặt tham vọng giành cúp phải có. Trận gặp CH Ireland đã phơi bày điểm yếu về sự đa dạng của Azzurri, khi họ dễ dàng bị đối phương khắc chế nhờ lối chơi kỷ luật. Trước một HLV lão làng như Trap, ông đã dễ dàng nhìn ra yếu huyệt của ĐT Italia từ một mắt xích mà rất nhiều người đã quên lãng (Pirlo). Thế là Azzurri bối rối, lạc lối trong mê cung mà người CH Ireland giăng ra nơi giữa sân, và đội bóng từng 4 lần VĐTG đã rơi vào tuyệt vọng chỉ sau một pha sút phạt xuất thần của Andrews.

Nói đúng ra, thời gian qua, Prandelli đã cố gắng xây dựng một lối chơi mang tính hiện đại, dựa trên ý tưởng của đội ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha. Tuy nhiên, ĐT Italia vẫn đang chỉ đi trên những bước đầu tiên trên hành trình hướng đến lối chơi đẳng cấp như trông đợi. Lực lượng hiện tại của ĐT Italia chưa đủ phẩm chất để có thể đứng vững trước mọi phát sinh bất lợi trong trận đấu.

Do vậy, bên cạnh việc xây dựng lối chơi, HLV Prandelli sẽ còn phải chuẩn bị thêm các phương án chiến thuật để sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất lợi. Trong trường hợp này, cụ thể là lối chơi kỷ luật, áp sát của CH Ireland hoàn toàn có thể được các đối thủ sau này của ĐT Italia học theo. Nếu các tuyển thủ Italia không tạo ra được những đột biến cần thiết khi tuyến giữa bị tê liệt, thì việc các chân sút thượng thặng như Gilardino, G.Rossi, Matri hay Pazzini im lặng cũng là dễ hiểu.

Thế nên, dễ hiểu vì sao thất bại trước CH Ireland được dư luận Italia đón nhận một cách tích cực. Cám ơn ông, Trap!

BongdaPlus