PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

ĐT Pháp: Ai dẫn dắt lối chơi?

Thứ năm, 01/09/2011 14:14

Từ hơn 1 năm qua, HLV Laurent Blanc vẫn miệt mài đi tìm cho ĐT Pháp một cầu thủ dẫn dắt lối chơi thực sự.

Đã có lúc, Blanc rơi vào tuyệt vọng và buộc phải thừa nhận ông sẽ phải tái tạo lại một đội bóng áo Lam không có thủ lĩnh. Cũng có đôi khi, niềm hy vọng lóe lên khi Gourcuff, Nasri hay Mar.Martin có những thời điểm tỏa sáng. Tuy nhiên, không một số 10 đích thực nào xuất hiện. Chiếc áo đấu đẹp đẽ ấy thực sự “chết” khi Zinedine Zidane chấm dứt sự nghiệp cầu thủ sau World Cup 2006.

Nếu Gourcuff bình phục chấn thương, Blanc có thể đặt niềm tin ở anh? Có lẽ không. Bởi sau 23 lần khoác áo ĐT, tiền vệ của Lyon mới ghi được 2 bàn thắng (trong trận gặp Georgia và Morocco!) và thực hiện được 4 đường chuyền thành bàn. Được kỳ vọng rất nhiều, nhưng Nasri đá trận hay trận dở cùng ĐT Pháp. Ở trận đấu giao hữu gần nhất với Chile, tân binh của Manchester City này là một trong những cầu thủ Pháp chơi tốt nhất.

Tuy nhiên, HLV Blanc vẫn thất vọng, vì anh không thể hiện được điều ông mong muốn: dẫn nhịp trận đấu và tỏa sáng đúng lúc.

Albania không phải là đối thủ khó chơi. Nhưng làm khách tại đây có thể là cái bẫy rất khó thoát dành cho Pháp - đội tuyển đang quyết tâm “giải quyết” xong ngôi đầu bảng B vòng loại EURO 2012 ở hai loạt trận đấu tới. Vì thế, không có chuyện Blanc thực hiện những thử nghiệm trong chuyến thi đấu ở xứ người. Ông buộc phải lựa chọn giữa lối chơi 4-4-2 không người dẫn dắt và 4-2-3-1, mà ở đó Nasri hoặc Mar.Martin đóng vai trò hộ công.

Theo lời khuyên của 2 trong số bộ tứ huyền thoại của bóng đá Pháp thập niên 1980, Alain Giresse và Michel Platini, trước mắt Blanc sẽ mạo hiểm dùng Mar.Martin, tiền vệ đang khoác áo Sochaux ít nhiều thể hiện được tố chất của một số 10. Về lâu về dài, chiến lược gia 44 tuổi này sẽ chọn người tốt nhất trong 3 tiền vệ Nasri, Gourcuff và Mar.Martin.

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới