PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

ĐT Pháp: Cơ hội của Ribery

Thứ năm, 01/09/2011 14:23

Không phải nghi ngờ đẳng cấp của Ribery, nhưng sự thực là anh sẽ phải làm lại từ con số 0 trong màu áo ĐT Pháp. Bắt đầu từ trận gặp Albania…

Năm năm sau màn tăng tốc loại bỏ hàng thủ TBN trước khi dứt điểm vào lưới trống tại World Cup 2006, Ribery không còn là một cầu thủ ở dạng tiềm năng. Bất kỳ đội bóng lớn nào cũng muốn sở hữu một tiền vệ đa năng, tốc độ và tiềm ẩn bùng nổ như “Gã mặt sẹo”.

Với đẳng cấp hiện tại Ribery lẽ ra phải là đầu tàu của gà trống

Ở đẳng cấp hiện tại của Ribery, đáng lẽ anh phải là đầu tàu của đội bóng đang được trẻ hóa triệt để của HLV Laurent Blanc. Nhưng cầu thủ 28 tuổi này đã không (hoặc chưa) làm được điều đó. Trước loạt trận vòng loại EURO 2012, thậm chí một suất đá chính vẫn là câu hỏi khó dành cho Ribery.

Bởi lẽ, Ribery vẫn chưa chiếm trọn niềm tin của Laurent Blanc. Kể từ khi thay Domenech, HLV Laurent Blanc luôn chủ tâm xây dựng một thế hệ cầu thủ mới mà không phụ thuộc quá nhiều vào lứa công thần, trong đó có Ribery. Dù vậy ông vẫn không ngoảnh mặt với tiền vệ hiện khoác áo Bayern Munich. Sau khi hết án treo giò từ thảm họa Knysna (Nam Phi 2010), Ribery được Blanc gọi trở lại ĐT Pháp trong trận gặp Luxembourg vào tháng 3/2011.

Tiền vệ 28 tuổi này góp mặt liên tiếp ở các trận tiếp theo với Croatia, Belarus và Ukraine. Có điều, 3/4 trận đấu đó Ribery vào sân từ băng ghế dự bị. Cựu tiền vệ Marseille không ghi điểm trong mắt Laurent Blanc khi thể hiện phong độ khá nhạt nhòa. Hệ quả là ở 2 trận giao hữu mới đây với Ba Lan (10/6) và Chile (11/8), Ribery không có tên trong danh sách triệu tập.

Còn ở đợt triệu tập lần này, Ribery đường hoàng trở lại sau những màn trình diễn thuyết phục tại CLB. Một Ribery hồi sinh trong màu áo Bayern Munich nhận được phần thưởng từ Laurent Blanc. Song điều đó không có nghĩa “Gã mặt sẹo” đương nhiên xuất hiện trên hàng tiền vệ trong sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích của Laurent Blanc. Mọi vị trí đều tìm được người đảm trách xứng đáng. Trong bộ 3 tiền vệ công có nhiệm vụ hỗ trợ Benzema, Malouda bên trái, Nasri giữ vai trò trung tâm còn Remy (hoặc Menez) chạy cánh phải.

“Tôi tin rằng Ribery sẽ trở thành một cầu thủ quan trọng của ĐT Pháp. Nếu cậu ấy ghi bàn trở lại, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn”, Laurent Blanc động viên học trò. Nhưng lật lại phát biểu của Blanc, cũng có thể hiểu rằng ông chưa công nhận Ribery như một mắt xích trọng yếu trong đội bóng áo Lam. Ribery sẽ phải bắt đầu lại từ đầu, trong tư cách một cầu thủ đang chiến đấu để giành lấy vị trí chính thức.

Ở trận gặp Albania, Ribery rất có thể được ra sân từ đầu. Không hẳn vì anh xứng đáng như vậy mà bởi Loic Remy đang chấn thương nhẹ. Vẫn cần thêm thời gian để Ribery thuyết phục hoàn toàn Laurent Blanc. Và hy vọng rằng phong độ chói sáng trong màu áo Bayern Munich sẽ làm bàn đạp cho sự trở lại của “Gã mặt sẹo” tại Les Bleus.

Sagna bị ốm

Mãi đến chiều qua, Bakary Sagna mới hội quân cùng thầy trò HLV Laurent Blanc tại Clairefontaine. Lý do của sự chậm trễ này là hậu vệ Arsenal vừa bị sốt cao. Vì thế, khả năng ra sân của Sagna trong trận gặp Albania vào thứ Sáu này hiện vẫn còn bỏ ngỏ. HLV Blanc đang có ý định gọi bổ sung hậu vệ phải Reveillere (Lyon) phòng trường hợp Sagna không thể thi đấu. Hiện ĐT Pháp chỉ còn 23 cầu thủ sau khi Hoarau rời đội vì chấn thương. Ngoài ra, Loic Remy cũng đang bị căng cơ.

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới