PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Dư âm Argentina (0-0) Colombia: Messi đang hết pin?

Thứ năm, 07/07/2011 16:04

Một trận đấu nữa, Messi lại gây thất vọng và đương nhiên Argentina cũng gây thất vọng. Hòa 0-0 trước Colombia, Argentina khó có thể kết thúc vòng bảng với ngôi đầu.

Thêm một trận đấu nhạt nhòa

Sau trận hòa với Bolivia, HLV Sergio Batista nói rằng ông vẫn hài lòng với kết quả và cho rằng Albiceleste đang hoàn thiện về mặt lối chơi. Với những khía cạnh ấy, ông không muốn thay đổi về mặt bộ khung cũng như khía cạnh con người. Chỉ có một sự thay đổi duy nhất ở hàng thủ khi Zabaleta được thay Jojo đá chính ngay từ đầu. Batista vẫn tự tin cho rằng 11 gương mặt ông chọn ra là xứng đáng nhất. Song rốt cuộc Argentina vẫn thế, nhợt nhạt và thiếu ý tưởng. Thậm chí nếu không muốn nói họ còn chơi tồi tệ hơn trước Colombia.

Messi đã để lại những gì tinh túy nhất ở Nou Camp

Khâu yếu kém nhất của Albiceleste vẫn chủ yếu đến từ hàng công. Trong một trận đấu mà Messi bị theo kèm như hình với bóng, những vệ tinh xoay xung quanh anh không phát huy được tính hiệu quả. 3 tiền vệ phòng ngự không cung cấp được bóng cho hàng công trong khi bộ ba tiền đạo Tevez- Messi- Lavezzi lại gần như lạc nhịp. Số pha dứt điểm về phía khung thành của Colombia không nhiều và như một kết quả tất yếu, bàn thắng đã không đến.

Ở trận đấu này, không chỉ hàng công chơi tồi mà ngay cả hàng thủ cũng không thể hiện được sự chắc chắn dù cho họ không phải đối mặt với một sức ép quá lớn từ phía đối thủ. Colombia nhường thế trận, không tấn công nhiều nhưng cứ mỗi lần lên bóng, họ lại gây sóng gió cho khung thành của thủ môn Romero. Trong hiệp một, nếu Moreno và Ramos dứt điểm thành công, có lẽ mọi chuyện đã tồi tệ hơn đối với đội bóng của HLV Batista.

Messi đang hết "pin"?

Messi đã bị chỉ trích rất nhiều sau trận đấu đầu tiên. Nhưng dường như, càng cố gắng để lấy lại mình, anh càng tỏ ra bất lực hơn. 90 phút trước Colombia không có nhiều sự khác biệt so với 90 phút trước Bolivia. Thậm chí anh còn ít bùng nổ hơn khi luôn bị các hậu vệ đối phương theo sát như hình với bóng, như thực tế đã được HLV Sergio Batista thừa nhận trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Messi đang quá tải? Có thể. Anh đã có một mùa giải chơi hết mình ở Barcelona mà không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi chuẩn bị cho giải đấu. Anh cũng là con người chứ không phải là một cái máy nên chuyện "hết pin" là hoàn toàn dễ hiểu. Hãy xem cú đá phạt trực tiếp vào những phút cuối hiệp hai. Thông thường, ở những tình huống ngon ăn như thế, Messi khó có dứt điểm xa mục tiêu đến cả 5m. Tất cả những gì tốt đẹp nhất, Messi đã phô bày với Barca, còn với Argentina, anh chỉ là cái bóng của chính mình.

Hòa trận đấu này, cơ hội để kết thúc vòng bảng của Argentina ở vị trí dẫn đầu là tương đối thấp. Trong trường hợp Colombia thắng trận cuối (gặp Bolivia), họ sẽ chắc chắn có ngôi đầu. Với Argentina, 2 trận hòa liên tiếp buộc họ sẽ phải có được 3 điểm trong trận đấu cuối cùng với Costa Rica. Xét về đẳng cấp, khách mời từ Trung Mỹ này không đáng ngại. Nhưng sau khi để mất điểm trước Bolivia và Colombia, người ta đã không còn đặt hoàn toàn niềm tin và Argentina. Nếu cứ đá với một lối chơi cũ kĩ và đơn điệu như thế, tham vọng có được chức vô địch sẽ chỉ trở thành ảo vọng mà thôi.

Bongdaso
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới