PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Dư âm Argentina (1-1) Bolivia: Cú vấp đầu tiên

Thứ bảy, 02/07/2011 17:21

Tham vọng tìm kiếm trận đại thắng ở ngày ra quân của Argentina đã suýt chút nữa biến thành một thảm họa. Trận hòa 1-1 không ảnh hưởng nhiều tới cơ hội đi tiếp nhưng nó báo động thực sự đối với đội bóng của HLV Sergio Batista. 70 phút từ bế tắc đến sợ hãi.

Nhập cuộc với đội hình mạnh nhất, Argentina thể hiện ý đồ "ăn tươi nuốt sống" đối thủ. Nhưng đòn đánh phủ đầu của họ chẳng hề khiến Bolivia nao núng. Ngược lại, với một lối chơi chặt chẽ và áp sát, Bolivia đã khiến cho những pha phối hợp nhanh và ngắn của Argentina gần như không phát huy tác dụng. Messi vẫn chơi cố gắng, anh chạy, chuyền bóng và sút bóng nhưng có vẻ như ngôi sao của Barcelona vẫn chưa tìm lại được phong độ mà anh vốn có ở cấp CLB.

Trong suốt hiệp một, Messi là người tung ra 3 đường chuyền bóng (2 cho Lavezzi, 1 cho Tevez) . Chỉ với những sự đột biến như thế, đương nhiên Argentina không thể xuyên thủng được hàng thủ của Bolivia. Hàng công (dù đã có được sự bổ sung thêm của Di Maria) tỏ ra bế tắc, hàng thủ lại chơi quá tồi. Bằng chứng là chỉ một phút lơ là, họ đã trả giá. Cú đánh gót của Edivaldo không quá mạnh nhưng nó lại quá tinh tế và nhạy cảm khiến cho Benega không kịp phản ứng để bóng đi qua hai chân và từ từ lăn vào lưới.

Từ thời điểm ấy (phút 48), Argentina chơi cuống quýt, họ đánh mất sự điềm tĩnh. Liên tục đánh rơi những cơ hội, những pha phối hợp tiếp tục cho thấy sự rời rạc. Chứng kiến Argentina chơi bóng khi ấy, người xứ Tango bắt đầu lo sợ. Nếu cứ đá như thế, họ có thể sẽ thua. Viễn cảnh tồi tệ ấy đã không xảy ra, chỉ 5 phút sau khi được tung vào sân, Aguero chứng tỏ anh hiệu quả hơn Lavezzi. Một động tác chuyền bóng bằng ngực đầy cảm giác của Burdisso, một cú volley nhanh như điện xẹt, bàn thắng gỡ hòa đã đến.

Niềm tin trở lại, tinh thần được củng cố lại, Argentina quyết tìm kiếm thêm bàn thắng nữa trong 15 phút cuối trận. Nhưng Bolivia vẫn đứng vững, họ bảo toàn tỷ số và xuất sắc lấy đi một điểm từ đội chủ nhà.

Những thất vọng đầu tiên

Xét một cách tổng thể, Argentina đang là đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao sáng nhất ở Copa America 2011. Ngoài ra, việc giải đấu được tổ chức trên sân nhà cũng là một lợi thế lớn cho họ. Tuy nhiên, sức ép buộc phải vô địch đã khiến HLV Sergio Batista không thể phát huy được những điểm mạnh nhất của mình.

Trước Bolivia, Argentina vượt trội hoàn toàn về cả kĩ chiến thuật cũng như yếu tố con người nhưng thứ họ không có được chính là sự kết dính. Argentina vẫn trung thành với sơ đồ 4-3-3 nhưng những phương án tấn công của họ quá đơn giản. Messi vẫn là trung tâm của lối chơi nhưng xoay quanh anh các vệ tinh không lại không thể hiện được khả năng hỗ trợ.

Trong 30 lần đối đầu, Argentina chỉ thua Bolivia đúng 2 lần trong khi giành chiến thắng 22 lần. 11 lần tiếp Bolivia, Argentina đã thắng cả 11 nhưng lần này, họ đã không thể hoàn thành được thành tích toàn thắng ấy. Một trận hòa không phải là một thảm họa nhưng rõ ràng nó đánh mạnh vào tham vọng đăng quang của Argentina ở giải năm nay.

Bongdaso
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới