PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Dư âm Barcelona-Villarea 5-0: Đằng sau chiến thắng

Thứ ba, 30/08/2011 14:55

Mùa giải mới ở các giải vô địch quốc gia châu Âu chỉ vừa mới bắt đầu nhưng các ông lớn đều đang chứng tỏ sự vượt trội đến đáng sợ của mình so với phần còn lại.

Rạng sáng nay ở Camp Nou, màn trình diễn hoàn hảo của Barcelona khắc họa rõ nét thêm bức tranh phân cực ở lục địa già.

Vòng đấu đầu tiên của La Liga, Real Madrid "càn quét" La Romareda với 6 bàn thắng; Barca chỉ chịu kém hơn một bàn khi đánh đắm Tàu ngầm Vàng với tỉ số 5-0.

Real Madrid đang tạm chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng nhưng rõ ràng chiến thắng của Barcelona trước đội đã về thứ tư ở La Liga mùa trước trong bối cảnh khủng hoảng hàng thủ là đáng sợ hơn nhiều.

Màn hủy diệt đó của Barcelona còn đọng lại những điều vượt ra khỏi một chiến thắng thông thường, đó là những thông điệp có giá trị trong chặng đường dài trước mắt của La Liga.

Barcelona vẫn trên đỉnh thế giới

Mùa giải trước với cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League, Barca được xem là đội bóng mạnh nhất hành tinh. Không phải chỉ vì họ thắng mà còn vì cách họ thắng. Áp đảo đến mức đáng sợ, kiểm soát thế trận và không cho đối phương có cơ hội phản kháng, Barcelona dường như không thể bị đánh bại.

Trong bối cảnh khủng hoảng lực lượng hàng thủ ở mức báo động đỏ, Barca ra quân với công thức 3-4-3 lạ mắt. Và họ đã cho thấy rằng điểm mấu chốt của tiqui-taca không phải ở sơ đồ chiến thuật nào, mà là sự ăn ý nhịp nhàng giữa các cầu thủ trong từng đường chuyền, từng pha lên bóng.

Và cho tới thời điểm này của mùa giải mới, sau Siêu cúp Tây Ban Nha, sau Siêu cúp châu Âu và sau màn ra quân rạng sáng nay, Barcelona cho thấy họ chưa hề có ý định từ bỏ ngai vàng. Dù còn quá sớm để nói về các danh hiệu, nhưng một sự thật là đội hình của họ đã mạnh hơn so với mùa giải trước.

Nhất là với sự có mặt của Cesc Fabregas...

Cesc - chọn lựa tuyệt vời

Cesc Fabregas trở thành trung tâm cuộc nhiều cuộc cãi vã và chỉ trích sau phi vụ chuyển nhượng từ Arsenal tới Barcelona. Nhưng điều quan trọng là anh đang chứng minh cho tất cả thấy rằng: Cesc tới Barca là để tỏa sáng.

Barca chơi thứ bóng đá quyến rũ nhất thế giới, và Cesc phù hợp với nó tới mức ngạc nhiên. Anh thể hiện sự ăn ý với các đồng mới, đặc biệt là Messi, một cách tuyệt vời. Hòa mình vào nhịp điệu chung mà không chút bối rối, Cesc chứng tỏ được rằng dòng máu La Masia không phải là thứ ai cũng có.

Thêm vào đó là khả năng ghi bàn đều đặn ngay từ những trận đầu tiên. Nổ súng trước cả Real Madrid và Villareal, Cesc cho thấy ở anh một bản năng săn bàn đáng sợ đang tiềm ẩn.

Giờ thì Arsenal đang đứng thứ 17 ở Premier League, Barca thì vẫn trên đỉnh thế giới, ai có thể trách được Cesc Fabregas đây?

La Liga - Real, Barca và còn gì nữa?

Barcelona là đội bóng đẳng cấp thế giới, Real Madrid xứng đáng làm đối trọng của họ. Và La Liga thế là hết?

Bị Barcelona nghiền nát tới 5-0, Villareal - đội vừa về thứ tư ở La Liga 2010/2011 - là minh chứng đầu tiên về khoảng cách xa vời vợi giữa hai ông lớn và phần còn lại.

Bên cạnh một thực tế gây nhàm chán là cuộc đua vô địch chỉ có hai cái tên, những ai yêu mến La Liga còn lo ngại về khả năng cạnh tranh của Villareal và Valencia ở đấu trường Champions League. Và liệu rằng với cục diện đơn điệu mãi chưa thể khác đi như vây, La Liga có giảm đi sự hấp dẫn trong mắt người hâm mộ?

La Liga mới chỉ trải qua một vòng đấu, mọi chuyện còn đang ở phía trước, mọi nhận định vào lúc này chỉ mang tính dự đoán và tham khảo. Hãy kiên nhẫn và chờ đợi một La Liga với những gam màu mới lạ hơn trong chặng đường dài với 37 vòng đấu còn trước mắt.

Bongda.com.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới