PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Dư âm Inter Milan (5-2) Genoa: Bám đuổi

Thứ hai, 07/03/2011 14:10

Với áp lực bị AC Milan bỏ xa 8 điểm trên bảng xếp hạng Serie A, Inter đã vào sân với mong muốn không gì ngoài trọn vẹn 3 điểm trước Genoa.

Bám đuổi

Khi AC Milan vẫn đang thể hiện bản lĩnh của một nhà vô địch bằng cách vượt qua mọi đối thủ và băng băng về đích, thì ở vị thế của một kẻ bám đuổi, Inter ắt cũng không thể thua sút.

Chẳng thế mà, khi áp lực phải thắng ở trận đấu tối qua được đặt lên hàng đầu, Inter đã sớm duy trì áp lực lên khung thành của Genoa. Ngay cả khi bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh bằng bàn thắng của Palacio cho Genoa ở phút 40, Inter vẫn tiếp tục duy trì thế trận tấn công mãnh liệt, để rồi sau đó ghi tới 5 bàn thắng vào lưới đội khách.

Inter có chiến thắng hủy diệt để tiếp tục bám đuổi AC Milan

Inter đã chiến thắng. Chiến thắng này cũng sẽ chỉ giúp đội bóng sọc trắng xanh rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm với AC Milan. Nhưng cái cách đội quân của HLV vượt qua Genoa để giành trọn 3 điểm, chắc chắn đang khiến AC Milan chưa thể yên lòng tận hưởng cảm giác của một nhà vô địch.

Cuộc đua vẫn còn dài, nhất là khi kẻ địch chỉ ở gần ngay ta, trong thành Milan bé nhỏ.

Dấu ấn Leonardo

Kể từ khi HLV người Brazil chuyển đến cầm quân ở Inter Milan, đội bóng này đã thay đổi hẳn bộ mặt. Không phải chỉ là chuyển từ phong độ sa sút dưới thời Benitez sang những chiến thắng liên tục, mà quan trọng nhất là ở cách Leonardo truyền cảm hứng cho các học trò “nã đạn” vào lưới đối phương.

Sẽ chẳng có ai chê Inter Milan thiếu vắng lực lượng. Đội bóng của chủ tịch Moratti luôn có tiền và có “ao ước” sở hữu những cái tên sáng giá bậc nhất làng túc cầu. Bởi vậy, đội hình của Inter chẳng lúc nào thiếu Sao. Nhưng ngay cả khi sở hữu những ngôi sao tấn công thuộc hàng bậc nhất thế giới, đội bóng nước Italia vẫn bị gắn cho cái mác là một đội chuyên về phòng ngự. Dấu ấn đó càng khắc sâu vào trong tâm trí của những ai yên mến trái bóng tròn, khi Inter của Jose Mourinho bước lên đỉnh vinh quang năm 2010, bằng lối chơi thực dụng. Lối chơi mà ở đó, bậc thầy về nghệ thuật tấn công Barcelona cũng phải gục ngã.

Bộ đôi sát thủ của ông thầy Leonardo

Vậy nhưng, đến với Inter Milan, Leonardo không chỉ khiến NHM nức lòng với những chiến thắng liên tiếp ở Serie A, mà quan trọng nhất, ông mang đến cho đội bóng một lối chơi tấn công vô cùng đẹp mắt.Một minh chứng rõ nét nhất, sau trận đấu đêm qua số bàn thắng Inter ghi được ở mùa giải năm nay đã lên tới con số 54, vượt mặt AC Milan, trở thành hàng công khủng khiếp nhất ở Serie A.

Hiện diện nơi hàng công đang thuộc hàng “vô đối” ấy của HLV Leonardo, nếu như không phải tân binh Pazzini tỏa sáng, thì sẽ giống như trận đấu đêm qua, đến lượt Báo đen Eto'o lên tiếng mang về 3 điểm cho ông thầy người Brazil.

Vậy nhưng, trong chiến thắng đó chắc hẳn 2 bàn thua của Genoa vẫn không thể khiến Inter hoàn toàn hài lòng. Đâu đó vẫn có những dấu hỏi đằng sau sức tấn công của đội bóng thành Milan. Bởi lẽ, công hay nhưng một điều rõ ràng có thể nhận thấy đó là khả năng phòng thủ của Inter không còn được chắc chắn, như dưới thời Người đặc biệt.

Khởi đầu cho Leonardo ở Inter Milan vẫn đang là vô cùng xuất sắc. Vậy nhưng, hãy đề phòng con dao hai lưỡi, khi hàng công một ngày im tiếng. Bởi lẽ, không ghi bàn vẫn có thể còn một điểm, để bị ghi bàn có khi sẽ chẳng được gì.

BongDaSo
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới