PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Dư âm trận Community Shield 2011 MU – Man City: Nước Anh phục lăn Sir Alex

Thứ hai, 08/08/2011 15:25

Nani, Smallings, Anderson… có thể là những cái tên tỏa sáng trong cuộc ngược dòng khó tin của Quỷ đỏ. Nhưng tổng công trình sư của chiến thắng này, như thường lệ, lại là “lão già gân” Alex Ferguson.

Sau khi để kình địch “xỏ mũi” dẫn trước tới 2 bàn trong hiệp 1, nhiều người đã tin vào một kết cục buồn cho Quỷ đỏ. Nhất là, trước đó chưa lâu, MU cũng từng bị Man City cho nếm trái đắng ở bán kết FA Cup (thua 0 – 1).

Những tân binh đắt tiền mà Sir Alex cất công chiêu mộ trong mùa hè đều chưa đóng góp được nhiều. Thậm chí, De Gea còn có một hiệp đấu đáng quên. Tất cả những “điềm báo” ấy khiến giới mộ điệu tin rằng, siêu cúp Anh năm nay sẽ có chủ mới.

Nước Anh cúi đầu thán phục tài cầm quân của Sir Alex. Ảnh: Internet

Nhưng Alex Ferguson vẫn không chịu “số trời”. Sau một hiệp thi đấu tệ hại, lần lượt Ferdinand, Vidic, Carrick được rút ra để thay bằng Phil Jones, Evans và Cleverley. Đến thời điểm Rafael vào thế chỗ Evra, cầu thủ “già” nhất trong đội hình MU là… Ashley Young (26 tuổi).

Quả nhiên, với sức trẻ dồi dào, nhiệt huyết, Quỷ đỏ đã hoàn toàn lột xác trong hiệp 2. Lần lượt Smallings, Nani (2 bàn) tỏa sáng đem về chiến thắng kịch tính ở những giây cuối cùng cho nửa đỏ thành Manchester. Man City đã không kịp trở tay trước sự vùng dậy khó tin của MU. Từ băng ghế huấn luyện, Sir Alex nở nụ cười mãn nguyện. Các học trò của “ông già gân” đã có một cuộc phục thù ngọt ngào. Siêu cúp Anh tiếp tục ở lại với MU thêm 1 năm nữa.

Dấu ấn của chiến lược gia người Scotland trong trận derby thành Manchester lần thứ 159 là cực kì rõ nét. Những sự thay đổi người của Ferguson trong hiệp 2 đã mang đến một luồng sinh khí mới. Đặc biệt là trường hợp của Cleverley. Thi đấu vô cùng chững chạc ở tuyến giữa, chuyền bóng, phối hợp, thậm chí kiến tạo một bàn thắng, cầu thủ sắp tròn 22 tuổi này chính là điểm sáng của MU, làm lu mờ những đàn anh Yaya Toure, Barry, Silva phía Man City.

Sir Alex đã chơi một canh bạc thực sự mạo hiểm. Không có nhiều HLV dám đặt niềm tin vào đội hình có độ tuổi trung bình là 22 trong một trận derby khốc liệt. Cuộc lội dòng nước ngược gay cấn, kịch tính, mang màu sắc cổ tích ấy của MU đã cho thấy Sir Alex lại một lần nữa toan tính thành công.

Những cầu thủ trẻ của ông đã oai hùng quật ngã Man City trong 45 phút “điên rồ” ở Wembley. Chắc chắn, trận thua này sẽ gợi lại một kí ức buồn khác của nửa xanh thành Manchester. Còn nhớ, tháng 9/2009, tại Old Trafford, Man City cũng phải uất ức chịu thúc thủ 3 – 4 trước MU ở những phút bù giờ. Khi ấy Owen là người hùng trong những giây bù giờ cuối cùng với cú xỉa lòng tinh tế hạ gục Shay Given. Có vẻ như lịch sử đã lặp lại chăng?

M.T
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới