PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Dư âm vòng 1 Premier League: Tứ đại gia gây thất vọng

Thứ hai, 15/08/2011 10:53

Liverpool hòa. Arsenal cũng hòa. Chelsea hòa nốt. M.U là đại gia duy nhất giành chiến thắng ở vòng đấu khai cuộc Premier League, nhưng đó là chiến thắng in đậm dấu ấn may mắn.

Chỉ còn thiếu Man City, đêm nay sẽ tiếp Swansea City trong trận chính thức đầu tiên kể từ khi sân đấu của họ chuyển sang tên Etihad. Các ứng viên khác cho chức VĐ Premier League mùa 2011-2012 đã xuất trận và chưa một ai đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ.

Villas-Boas cần thời gian

M.U may mắn có 3 điểm trước West Brom - Ảnh Getty

Như Arsenal ở St James' Park của Newcastle, Chelsea đã gặp phải vô vàn khó khăn khi làm khách ở sân Britannia của Stoke City, một đối thủ cũng chơi thiên về thể lực, đá áp sát, không ngần ngại phạm lỗi. Stoke còn gây khó chịu với những đường chuyền bổng, chuyền dài. Gần 25% số đường chuyền của họ là chuyền dài. Thực ra, đây không phải là điều bất ngờ. Bao năm qua, họ đã đá như thế. Tân HLV Villas-Boas thừa biết điều đó dù ông chỉ mới dẫn dắt Chelsea. Biết là một chuyện, khắc chế được không lại là chuyện khác. Trong suốt hiệp 1, Chelsea không được bất kỳ cơ hội đáng kể nào. Ngược lại, thủ thành Petr Cech cùng hàng thủ đã phải rất khốn khổ mới chống đỡ được những quả ném biên mang thương hiệu Delap và các cầu thủ cao to giỏi không chiến của Stoke.

Chelsea chỉ thực sự tổ chức tấn công có đường nét trong hiệp 2 khi đội hình được đẩy lên cao, Torres dám cầm bóng đột phá, những miếng phối hợp diễn ra ở tốc độ cao hơn. Một số cơ hội rõ nét đã xuất hiện, nhưng không đủ để trở thành bàn thắng. Chelsea đành chấp nhận chia điểm ở Britannia.

Với nhiều người, Villas-Boas đã gây thất vọng. Nhưng cần nhớ rằng, đây chỉ mới là trận chính thức đầu tiên của ông. Người được mệnh danh là "Mourinho 2.0" cần thời gian để thể hiện mình và tạo ra một guồng máy hoạt động trơn tru. Ngoài ra, sân Britannia vốn là nỗi ám ảnh đối với các đại gia. Những Man City, Arsenal, Liverpool hay Tottenham đều từng nếm trải cay đắng ở đây mùa trước.

M.U: 3 điểm là trên hết

Như Liverpool một ngày trước đó, M.U đã tạo ra nhiều kỳ vọng trong hiệp 1 và suýt phải trả giá vì sai lầm duy nhất. M.U tưởng chừng đã có một trận đấu dễ dàng khi Rooney ghi bàn mở tỷ số vào lưới West Brom ở phút 13 sau đường chuyền của Ashley Young. Cầm bóng chủ động, tấn công nhiều và cơ hội không hề ít, nhưng các chân sút của M.U đã không thể dứt điểm gọn gàng đối thủ thuộc miền Trung nước Anh. Đặc biệt là Nani khi anh bỏ lỡ 2 cơ hội mười mươi.

Bước vào trận làm khách ở sân The Hawthorns, vị trí khiến người hâm mộ M.U lo lắng nhất chính là thủ môn. David De Gea tiếp tục nhận được niềm tin từ Sir Alex bất chấp sai lầm mắc phải ở trận tranh Siêu Cúp với Man City. Tiếc thay, thủ môn tân binh người Tây Ban Nha tiếp tục mắc sai lầm. Từ cú sút không hề nguy hiểm của tiền đạo Long bên phía West Brom, như bàn thua ở trận Siêu Cúp, De Gea đổ người quá chậm, dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1.

Ở The Hawthorns vẫn là một M.U trẻ trung. Trừ cặp trung vệ Rio Ferdinand - Vidic (sau đó phải rời sân vì chấn thương), các cầu thủ còn lại đều dưới 26 tuổi. Ưu điểm của tuổi trẻ là họ thi đấu đầy khí thế khi dẫn bàn. Nhưng nhược điểm là họ thiếu kinh nghiệm để đứng vững lúc khó khăn. Từ sau bàn gỡ hòa của Long ở phút 37, M.U thi đấu nhợt nhạt, bế tắc và thiếu gắn kết. Những miếng phối hợp không còn giữ được sự ăn ý như trước.

Trong thời điểm tưởng chừng họ sẽ nối gót các đại gia khác và chấp nhận chia điểm, may mắn đã tìm đến với đội bóng của Sir Alex Ferguson. Từ pha đột phá ở cánh trái, Ashley Young cố tình căng ngang vào trong, nhưng bóng lại đập chân cầu thủ Reid của West Brom, bay vào lưới. Bàn thắng may mắn ấy đã giúp M.U giành trọn 3 điểm, tạo được chút lợi thế so với các đối thủ trực tiếp, nhưng hình ảnh mà họ thể hiện sau bàn thua thực sự tạo ra cảm giác lo ngại.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới