PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Dư âm vòng 12 V-League 2011: Chỉ mành treo chuông

Thứ hai, 25/04/2011 10:49

Chức vô địch lượt đi chính thức thuộc về SLNA, trong khi cuộc chiến trụ hạng thêm phần gay cấn khi vị trí cuối bảng thêm 1 lần đổi chủ và nguy cơ xuống hạng đang đe dọa trực tiếp các đội.

Phải chơi trên sân đội bóng nhà giàu B.Bình Dương và ở vào cái thế thiếu 2 người trong gần như cả hiệp 2, nhưng TĐCS Đồng Tháp vẫn ra về với 1 điểm nhờ tinh thần quả cảm và phần n&agraave;o đó nhờ sự may mắn. Lúc này, người ta đang chờ xem ai sẽ ở lại, ai sẽ ra đi, ở cả băng ghế huấn luyện lẫn cầu thủ ở B.Bình Dương. Điểm nóng nhất trong cuộc đua tốp đầu chính là trận đấu nhiều duyên nợ giữa SHB Đà Nẵng đang khát vô địch và N.SG đang trong cơn túng quẫn về điểm số lẫn niềm tin. Trận đấu đã cống hiến cho NHM 1 bữa tiệc thực sự khi chỉ sau 81 phút đã có 6 bàn thắng được chia đều cho 2 đội.

Navibank SG phản ứng quyết liệt với trọng tài

Nhưng chỉ trong vòng 2 phút gần cuối trận sự cố đã xẩy ra. Đầu tiên, TT Nguyễn Văn Quyết đã không cho N.SG được hưởng phạt đền sau khi Tài Em hậu vệ SHB Đà Nẵng đốn ngã trong vòng 16m50. Quyết định ấy đã khiến các cầu thủ và BHL N.SG như “nổ tung”. Tuy nhiên, sau tình huống tranh cãi ấy đúng 1 phút, TT Quyết đã thổi 1 quả phạt đền cho SHB Đà Nẵng sau khi Ngọc Thanh ngã trong pha va chạm với cầu thủ N.SG. Không chỉ là cầu thủ, HLV Mai Đức Chung, ngay cả Chủ tịch N.SG từ khu ghế VIP cũng lao xuống sân để phản đối, chê bai quyết định của TT Nguyễn Văn Quyết. HLV Mai Đức Chung còn có hành động kêu gọi các học trò ngừng thi đấu, trong khi các CĐV Tp.HCM cũng phản đối kịch liệt quyết định của TT. TT Nguyễn Văn Quyết đã không thay đổi quyết định trước sức ép của đội chủ nhà. Kinh nghiệm và những bài học xương máu trong quá khứ đủ giúp ông TT này nghiến răng chấp nhận đau thương. Bởi nếu TT Nguyễn Văn Quyết thay đổi quyết định, không cho SHB Đà Nẵng hưởng quả phạt đền, thì có lẽ sau đó ông sẽ ở vào cái thế “vua đã băng hà”, tự tay ném bỏ sự nghiệp cầm còi vốn ngày càng màu mỡ. Chỉ có điều, điểm nóng tại Thống Nhất đã được hạ nhiệt không phải do đội chủ nhà, hay lực lượng an ninh. Thay vào đó, cú dứt điểm không thành bàn trên chấm 11m của cựu tuyển thủ Minh Phương được cho là đã tháo ngòi nổ cho quả bom nổ chậm trên sân Thống Nhất. SHB Đà Nẵng và TĐCS Đồng Tháp không thắng, chức vô địch lượt đi đã được trao cho SLNA. Trong khi đó, cuộc chiến nơi đáy bảng được ví như nhiệt đô của lò nung vôi. Vicem Hải Phòng thảm bại tại Hàng Đẫy trước HN ACB và đang đối mặt với nguy cơ đội sổ lượt đi. Vị trí của HLV Vương Tiến Dũng vẫn được đảm bảo, song không dễ để đội bóng đất Cảng sớm chen chân vào khu vực an toàn. Chiến thắng 5 sao ngay tại Hàng Đẫy đã giúp cho HN ACB thoát khỏi vị trí cuối bảng. Nhưng nếu muốn tiếp tục có mặt ở V-league năm tới, lãnh đạo đội bóng này phải chi nhiều hơn nữa chứ không chỉ là 1 tỷ đồng tiền thưởng cho chiến thắng vào chiều qua.

Vicem Hải Phòng (áo đỏ) thảm bại tại Hàng Đẫy

Thuận lợi cho HN ACB khi vào chiều qua đối thủ trong cuộc đua trụ hạng là ĐTLA đã thảm bại 0-3 ngay trên sân nhà. Thất bại cay đắng ấy đã đẩy ĐTLA xuống cuối bảng và đang đối mặt với 1 cuộc “cách mạng” nhân sự nếu không muốn phải xuống hạng sau 8 năm lên chơi ở V-League. Nguy cơ xuống hạng còn đang lơ lửng trên đầu Hòa Phát HN sau khi đội bóng này làm đủ mọi cách mới giành được 1 điểm tại Nha Trang. Điều đáng nói trong trận đấu này, cầu thủ 2 đội, khởi đầu là lối chơi tiểu xảo của Hòa Phát HN, có quá nhiều hành vi không đẹp. Tymothy nằm sân ăn vạ, nhưng khi lực lượng y tế mang cáng vào sân, tiền đạo này đứng ngay dậy và chửi bậy. TT Nguyễn Văn Đông đã phải rút thẻ đỏ cho hành vi thiếu văn hóa của Tymothy. Chưa hết, gần cuối trận, Tấn Tài sau khi bị phạm lỗi đã thẳng tay tát vào mặt Olushola để rồi phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân trong sự bức xúc của chính khán giả Khánh Hòa.

Bongdaso