PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Duisburg 0-5 Schalke: Giấc mơ 9 năm

Thứ hai, 23/05/2011 09:34

Sau 9 năm Schalke mới đứng trước cơ hội rất rõ ràng để có một danh hiệu. Và họ đã không bỏ lỡ thời cơ này với sự khẳng định tuyệt đối trước Duisburg.

Đẳng cấp, khát vọng và sức mạnh của Schalke được thể hiện từ rất sớm và thế trận một chiều được họ nhanh chóng hình thành. Duisburg chủ động chơi phòng ngự, nhưng hệ thống co cụm của đội bóng hạng Nhì nhanh chóng sụp đổ trước sức công phá dữ dội, liên tục của Schalke. Mọi diễn biến đều cực kỳ logic, chỉ có điều bất ngờ là người tạo ra bước ngoặt quyết định cho trận đấu là tiền vệ 17 tuổi Draxler, ngôi sao đầy hứa hẹn được Magath phát hiện, tác giả của bàn thắng quyết định đưa Schalke vượt qua Nuernberg trong hiệp phụ ở tứ kết (cũng là bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp). Cái duyên của Draxler tại Cúp QG lại được phát tiết khi chính anh là người đánh sập toan tính phòng ngự của Duisburg với cú sút chính xác từ khoảng cách 16m sau pha mớm bóng của Farfan (18’).

Bàn thua sớm khiến Duisburg lập tức đầu hàng, bởi chỉ 4 phút sau, lại từ đường chuyền của Farfan, Huntelaar nâng tỷ số lên 2-0. Đến đây có thể thấy khoảng cách về đẳng cấp đã được phân chia quá rõ ràng. Một bên cứ tấn công và ghi bàn khá dễ dàng, còn một bên chỉ biết câm lặng chịu đựng. Và số phận trận chung kết được định đoạt ngay trong hiệp 1, khi Hoewedes đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0 từ quả đá phạt góc của Farfan (42’). Một cú hattrick kiến tạo của Farfan.

Khi đã áp đảo cả về tỷ số, Schalke biến trận chung kết trở thành buổi tập, một màn sút cầu môn ngoạn mục. Phút 55, Jurado lại làm rung lưới Duisburg bằng cú sút từ 16m, và tỷ số được ấn định 5-0 ở phút 70 với bàn thứ 2 của Huntelaar sau đường chuyền đầy sáng tạo của Draxler.

Một trận chung kết quá dễ dàng. Một lời chia tay đầy ý nghĩa với thủ môn Neuer. Một danh hiệu mà Schalke đã chờ quá lâu…

Bàn thắng Schalke: Draxler (18’), Huntelaar (22’, 70’), Hoewedes (42’), Jurado (55’)

Đội hình thi đấu Duisburg: Yelldell, B.Kern (Exslager 77’), Reiche (Trojan 60’), Bajic, Veigneau, Banovic, Sukalo, Yilmaz, Grlic, Sahan, Schaeffler. Schalke: Neuer, Hoewedes, Papadopoulos, Metzelder, Sarpei (Escudero 43’), Kluge (Uchida 81’), Jurado, Farfan, Draxler (Matip 72’), Raul, Huntelaar.

BongdaPlus