PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Đừng quẫn mà làm liều!

Thứ hai, 23/05/2011 09:08

Hôm qua, thông tin Roma liên hệ với HLV Stefano Pioli (Chievo) khiến nhiều NHM ngỡ ngàng.

Choáng vì tên tuổi của Roma đủ lớn để họ có quyền mơ đến những HLV nổi tiếng hơn, cỡ Carlo Ancelotti, Villas Boas… chẳng hạn. Nhưng GĐTT Walter Sabatini lại tung tin ông ta gặp gỡ Pioli, bàn thảo một số kế hoạch cụ thể. Nghe mà buồn.

Đặt niềm tin vào Pioli, dù đó chỉ là một cuộc gặp gỡ đơn thuần, cho thấy cái sự quẫn của Roma. Có vẻ như ông chủ mới Thomas DiBenedetto cảm thấy, nếu ông không thực hiện bất kỳ sự thay đổi nào cũng đồng nghĩa với việc ông không tâm huyết với Roma thì phải. Nhưng nếu chỉ tâm huyết kiểu đó, DiBenedetto chỉ càng khiến cho vị thế của Roma tại Serie A càng giảm sút. Động thái gấp rút của Roma cũng đã phần nào giải thích tại sao, hầu hết những ứng viên ưa thích của họ đều đang tìm cách từ chối cơ hội dẫn dắt đội bóng áo bã trầu bằng nhiều cách khác nhau.

Roma nên tin vào Montella

Tế nhị như Villas Boas thì phát biểu: “Tôi chưa sẵn sàng cho một cuộc phiêu lưu mạo hiểm”. Còn cá tính cỡ Mazzarri thì vỗ thẳng mặt: “Tôi muốn được dự Champions League, đáng tiếc Roma không có tấm vé ấy”. Vậy đó, theo góc nhìn của giới chuyên môn, Roma không nên vội vàng cải tổ trong bối cảnh họ đang bước vào thời kỳ quá độ.

Trước mắt Roma có thể chỉ là đấu trường Europa League - sân chơi mà Montella (ảnh) hoàn toàn đủ khả năng chinh chiến. Hãy học Morratti (chủ tịch Inter), ông cần một Roberto Mancini đủ tâm huyết để dọn dẹp những tàn dư của chế độ cũ, trước khi gửi niềm tin vào một HLV tài giỏi hơn, khi cỗ máy Inter đã vận hành tương đối ổn định. Roma vào lúc này cũng giống như vậy.

Chắc chắn ông chủ mới DiBenedetto sẽ tạo ra rất nhiều thay đổi trong mùa giải tới. Và ông cần một HLV có tiếng nói đủ trọng lượng và tâm huyết với Roma như Montella để tạo nên một sự cân bằng trong toàn đội. Có lẽ, Roma cần thêm thời gian để tạo thêm sức hấp dẫn đối với những chiến lược gia nổi tiếng khác.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới