PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Eric Abidal: 10 tuần gian khổ tới vô địch Champions League

Thứ hai, 30/05/2011 13:49

Có lẽ rất nhiều người đã cảm thấy ngạc nhiên khi Eric Abidal xuất hiện trong đội hình ra quân của Barcelona tại trận Chung kết Champions League với Man Utd đêm thứ Bảy vừa rồi.

Nhưng với nỗ lực, quyết tâm của cầu thủ này, cũng như tinh thần nhân ái của Gã khổng lồ xứ Catalan, điều này có lẽ đã được định liệu từ trước đó rất sớm.

Hậu vệ người Pháp đã phải trải qua ca phẫu thuật khối u ở gan vào giữa tháng Ba vừa rồi. Nhưng tiến trình phục hồi sau phẫu thuật của Abidal quả thực là vô cùng đáng nể. Thành quả ngọt ngào cho tất cả những ngày tháng gian khó đó, là việc anh đeo trên tay chiếc băng đội trưởng Barcelona, nâng cao cup vô địch Champions League vào đêm thứ Bảy huyền ảo tại SVĐ Wembley.

Đồng đội để Abidal đeo băng đội trưởng Barca và là người đầu tiên nâng cao chiếc Cup vô địch CL danh giá

Thứ Hai tuần trước, Xavi tiết lộ trước báo giới: “Anh ấy (Abidal) đã bỏ lỡ trận Chung kết CL 2 năm trước tại Rome (cũng với Man Utd). Rồi gần đây lại lỡ trận Chung kết Copa del Rey (với Real Madrid).

Điều đó giống như một cái gai tồn tại trong anh ấy vì thế Abidal rất muốn chơi lần này”.

Còn nhớ, trong thời gian trung vệ kỳ cựu Carles Puyol của Barcelona bị chấn thương, chính Abidal là người đã thay thế xuất sắc cho “Gã đầu xù”. Không chỉ ấn tượng với những Lionel Messi, Xavi, Andres Iniesta và Carles Puyol, BLĐ Barcelona cũng đã lên phương án để gia hạn HĐ mới với Abidal, nhằm đảm bảo anh sẽ gắn bó phần còn lại của sự nghiệp với Gã khổng lồ xứ Catalan.

Tất cả mọi thứ bên ngoài đều đang đi đúng hướng với hậu vệ người Pháp. Nhưng không ai ngờ tới bên trong Abidal lại có bất ổn nguy hiểm tới vậy.

Vốn vẫn tổ chức các buổi khám y tế thường xuyên, Barcelona đã nhận được tin tức gây sốc cho tất cả mọi người: Abidal bị ung thư gan. Và ngay lập tức anh được tiến hành phẫu thuật.

Barcelona vẫn tiếp tục chiến thắng, nhưng phòng thay đồ của CLB này không thể vui vẻ như trước. “Điều đó thật kinh khủng: Bạn không bao giờ mong muốn những việc như vậy xảy ra. Nó để lại những vết tích xấu trong cơ thể. Nhưng nó sẽ làm chúng tôi mạnh mẽ hơn”, Andres Iniesta chia sẻ.

Thời gian Barca vắng Abidal, CLB này để mất Cup Nhà vua Tây Ban Nha vào tay Real. Nhưng đổi lại, Gã khổng lồ xứ Catalan đăng quang La Liga một cách vô cùng thuyết phục. Sau đó, Barca vượt qua chính Real Madrid tại Bán kết Champions League. Lúc này, trên đường tới trận Chung kết, Abidal đã có thể trở lại.

Trước trận Chung kết, các bác sỹ phụ trách phẫu thuật cho Abidal đã nói: “Hẹn gặp anh ở đêm ngày 28”. Nhưng hậu vệ người Pháp không thể tin đó là sự thật. Cho tới khi Abidal bước ra ngoài, các vị chức trách của Barcelona lại tiếp tục khẳng định anh sẽ được chơi trong trận Chung kết Champions League.

Có thể nhiều người sẽ bất ngờ khi Abidal vào sân ngay từ đầu trong trận Chung kết CL vừa rồi. Nhưng trên thực tế, Abidal đã có một ngày thi đấu không đến nỗi nào. Không thực sự quá xuất sắc nhưng Abidal thi đấu tròn vai, đủ để khiến Manchester United không có quá nhiều các cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Barcelona.

Điều quan trọng là, tất cả các thành viên Barcelona ý thức được sự xuất hiện của Abidal. Gã khổng lồ xứ Catalan đủ mạnh để nếu cần, sẽ chi viện thêm cho người đồng đội, miễn là anh xuất hiện và mang tới sức mạnh tinh thần cho Barcelona.

Chứng kiến những bước hồi phục đáng kinh ngạc của Abidal, Xavi tiết lộ: “Anh ấy đại diện cho tất cả. Giá trị của anh ấy, sự phục hồi, khả năng thi đấu, sự cống hiến, khả năng chống chọi (bệnh tật) và khao khát trở lại... Abidal là một ví dụ cho cả nhân loại”.

Chức vô địch lộng lẫy của Barcelona trên sân Wembley đêm thứ Bảy vừa rồi đã mang đậm dấu ấn nhân văn thêm rất nhiều, khi Abidal cùng đồng đội nâng cao chiếc cup vô địch trong tiếng cổ vũ của NHM.

Bongdaso