PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Europa League: Tuyệt vời Schalke!

Thứ sáu, 26/08/2011 08:41

Để thua 0-2 ở trận lượt đi nhưng Schalke đã xuất sắc đánh bại Helsinki tới 6-1 ở trận lượt về để giành vé dự vòng bảng Europa League.

Loạt trận lượt về play-off tranh vé dự vòng bảng đã khởi đầu một cách đầy bất ngờ. Đó là khi Dinamo Bucarest và Spartak Moscow dù đã giành những lợi thế lớn ở trận lượt đi nhưng bất ngờ ngã ngựa trước Vorskla Poltava và Legia Warsaw trên sân nhà với cùng tỷ số 2-3 và đành phải nhường tấm vé đi tiếp cho các đội khách. Như để hưởng ứng lời kêu gọi của Vorskla Poltava và Legia Warsaw, nhiều đội bóng bị đẩy vào thế khó sau lượt đi cũng đã xuất sắc ngược dòng giành vé đi tiếp.

Schalke 04 tiếp tục cuộc chinh phục Europa League.

Ngoạn mục nhất chính là trường hợp của Schalke. Đội bóng Đức để thua 0-2 trước Helsinki ở lượt đi trên đất Phần Lan. Trận thua đến sau những rắc rối bên lề về tương lai của Raul, ngôi sao sáng và cũng là niềm hi vọng chính của Schalke, ngay trước thềm trận đấu. Tuy nhiên, gió đã đổi chiều trong trận lượt về trên đất Đức sau khi những rắc rối bên lề được giải quyết ổn thỏa với cam kết ở lại của Raul.

Sự xuất hiện của Raul tiếp cho Schalke một sức mạnh tinh thần khủng khiếp. Để từ đó, đội bóng thành Gelsenkirchen đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác khi chọc thủng lưới đối thủ tới 6 lần. Raul không ghi bàn nhưng anh chính là người góp công lớn trong 2/3 bàn thắng đầu của Huntelaar, khởi đầu cho chiến thắng tưng bừng đến khó tin của Schalke. Cũng phải thấy rằng, sự non nớt của Helsinki đã bị bộc lộ trong trận đấu mà họ phải chịu một sức ép khủng khiếp từ đội bóng chủ sân Veltins Arena. Và trong một ngày đẹp trời, Huntelaar (4 bàn), Papadopoulos và Draxler đã xuất sắc mang về cho Schalke tấm vé dự vòng bảng.

Bất ngờ lớn nhất ở loạt trận play-off là việc Sochaux, Rangers, Celtic và đặc biệt là AS Roma đã bị loại khỏi cuộc chơi. Để thua 0-1 trước Slovan Bratislava ở lượt đi nhưng Roma đã khởi đầu rất tốt với bàn thắng sớm của Perrotta. Nhưng sau đó, đội bóng Slovakia đã phòng thủ rất kiên cường. Những phút cuối trận, khi đội bóng Italia đẩy cao đội hình tấn công, Slovan Bratislava đã tung ra đòn quyết định. Bàn thắng ở phút 82 của Stepanovsky đã ấn định tỷ số hòa 1-1, qua đó giúp Slovan Bratislava đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

MỘT SỐ KẾT QUẢ ĐÁNG CHÚ Ý Schalke – Helsinki: 6-1 (6-3) Sion – Celtic: 3-1 (3-1) Sochaux - Metalist Kharkiv: 0-4 (0-4) Guimaraes - A.Madrid: 0-4 (0-6) Dnipro – Fulham: 1-0 (1-3) Rangers - NK Maribor: 1-1 (2-3) Roma - Slovan Bratislava: 1-1 (1-2) * Trong ngoặc là kết quả chung cuộc. ** In đậm là đội đi tiếp.

BongdaPlus