PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Evian thăng hạng, thần kỳ!

Thứ hai, 23/05/2011 10:20

Một đội bóng mới thành lập được 4 năm nhưng đã giành quyền lên chơi tại giải đấu cao nhất nước Pháp. Đó là câu chuyện cổ tích của Evian.

Một đội bóng mới thành lập được 4 năm nhưng đã giành quyền lên chơi tại giải đấu cao nhất nước Pháp. Đó là câu chuyện cổ tích của Evian Thonon Gaillard (gọi tắt là Evian). Tại vòng 37 Ligue 2 vừa qua, Evian đánh bại Reims với tỷ số 2-1 qua đó qua đó tiếp tục dẫn đầu BXH với 64 điểm, hơn đội xếp thứ 4 Sedan 5 điểm. Ligue 2 vẫn còn một vòng đấu cuối nhưng đội bóng của HLV Bernard Casoni (ảnh) đã chính thức có mặt ở Ligue 1 mùa sau.

Evian thực sự là một hiện tượng trong làng bóng đá Pháp. Đội bóng non trẻ này mới được thành lập vào giữa năm 2007, từ sự sáp nhập của 2 CLB Football Croix-de-Savoie và Olympique Thonon Chablais. Ban đầu, họ lấy tên CLB là Olympique Croix de Savoie 74 và bắt đầu chơi từ giải hạng Tư mùa 2007/08. Ngay lập tức họ đoạt chức vô địch để lên chơi ở giải hạng Ba mùa 2008/09. Thành công bất ngờ khiến đội chủ sân Parc des Sports D’Annecy gây sự chú ý của các nhà đầu tư. Năm 2009, các cựu danh thủ Zidane, Lizarazu, Boghossian rủ nhau đầu tư vào đội bóng dưới vai trò các cổ đông, đồng thời CLB cũng đổi tên thành Evian Thonon Gaillard Football Club.

Mùa giải trước, Evian đoạt chức vô địch giải hạng Ba và đến mùa này thì họ đang đứng trước cơ hội đăng quang tại Ligue 2. Điều quan trọng, đội bóng của cựu tuyển thủ Pháp Bernard Casoni đã giành quyền lên chơi tại Ligue 1 chỉ sau 4 năm từ khi xuất hiện ở giải hạng Tư. Một kỳ tích đáng nể phục.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới