PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Fabregas rơi nước mắt khi nói lời chia tay

Thứ ba, 16/08/2011 09:31

8 năm Fabregas ở Arsenal là quãng thời gian đầy ắp kỷ niệm và cảm xúc. Tại đây, anh có các đồng đội tốt bụng, các CĐV nhiệt thành và trên hết là "vị cha già" Wenger.

Cesc Fabregas đã chính thức là người của Barcelona sau bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 34 triệu bảng. Dù không hề muốn song HLV Wenger vẫn phải chấp nhận hiện thực là Arsenal vừa bán đi "linh hồn" của mình. Còn ông, ông vừa mất một trong những người học trò ưu tú nhất.

"Điều quan trọng bây giờ là Arsenal cần tập trung vào những mục tiêu phía trước. Xin gửi lời chúc may mắn tới Cesc, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Cuộc sống vẫn tiếp diễn và chúng tôi muốn cho mọi người thấy chúng tôi có đủ quyết tâm và sức mạnh để vượt qua thời điểm khó khăn này", Wenger tâm sự.

Wenger đã phải nói lời tạm biệt với người học trò ưu tú nhất.

Giáo sư người Pháp không giấu nổi sự xúc động: "Đúng, chúng tôi đã mất một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Đó thực sự là một tin đáng buồn. Chúng tôi đã chiến đấu để giữ lại Cesc, nhưng dù thế nào, ước mơ của cậu ấy cần được tôn trọng. Năm nay, Arsenal tròn 125 tuổi. Rất nhiều cầu thủ lớn đã đến và đi...".

"Để đạt được trạng thái và phong độ tốt nhất, cầu thủ cần chơi bóng ở nơi họ muốn. Cesc 'về nhà' chuyến này đơn giản không phải là vì tiền, hay do hết tình cảm với Arsenal. Đó là ước mơ, hoài bão từ lâu của cậu ấy".

Fabregas rớt nước mắt tri ân "cha già"

Nước mắt đã rơi khi Cesc rời London, nơi có đội bóng anh gắn bó 8 năm qua, nơi gắn liền với biết bao kỷ niệm cùng các đồng đội, nơi có "vị cha già" Wenger.

Dù ước mơ từ nhỏ đã trở thành hiện thực song với Cesc, việc chuyển tới Barcelona vẫn đem lại một thứ cảm xúc khó tả. "Tôi đã nói chuyện với thầy về cuộc chia tay lần này. Thầy khiến tôi vô cùng xúc động, ông đối xử với tôi như một người con trai. Thật khó để diễn tả hết những gì thầy đã làm cho tôi. Nếu không có thầy, tôi đã không có ngày hôm nay, ở đây và thực sự sống cùng giấc mơ của mình. Tôi chỉ biết nói lời cảm ơn, từ tận đáy lòng", Fabregas cảm thán ngày đặt bút ý hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp.

Ở Arsenal, cuộc sống vẫn tiếp diễn dù không còn Fabregas.

"Arsenal đã biến tôi từ một cậu nhóc trở thành một người đàn ông. Ở đó, tôi đã học hỏi được rất nhiều điều. Hối tiếc lớn nhất đời tôi là không thể đoạt một danh hiệu nào trên cương vị đội trưởng, trọng trách mà mọi người kỳ vọng lên tôi".

"Tôi sẽ dành thời gian để nói về lần tạm biệt này. Có thể sẽ là một cuộc phỏng vấn đặc biệt. Có rất nhiều thứ để chia sẻ như quãng thời gian tôi không thể lên tiếng trong suốt mùa hè qua, mối quan hệ của tôi với CĐV và đội bóng. Tôi thực sự rất, rất buồn khi rời London. Một phần ba cuộc đời tôi gắn liền với chốn ấy".

Ngôi sao 24 tuổi cũng khẳng định nếu Arsenal muốn đi tới thành công, họ cần kiên trì với HLV Wenger. "Chắc chắn, Arsenal sẽ trở thành một đội bóng mạnh. Họ sẽ ổn dù không có tôi. Aaron Ramsey và Jack Wilshere sẽ dẫn dắt CLB đến chu kỳ thành công mới. Jack sẽ sớm trở thành thủ quân tuyển Anh trong 2,3 năm tới. Còn Aaron, cậu ấy có một nguồn năng lượng không thể tin nổi. Chắc chắn đó sẽ là ngôi sao lớn tiếp theo tại Emirates".

VTC