PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Fabregas: Tân binh xuất sắc nhất trong lịch sử Barca

Thứ năm, 22/09/2011 17:12

4 trận đấu, 4 bàn thắng đó là thành tích của Fabregas và thành tích này đã đưa anh vào lịch sử của đội bóng xứ Catalan với tư cách tân binh đầu tiên ghi bàn trong cả 4 trận đầu mùa giải.

Với pha lập công ở phút 77 trong trận đấu với Valencia vào rạng sáng nay, cựu tiền vệ Arsenal đã trở thành tân binh đầu tiên trong lịch sử Barca lập công trong cả bốn trận đầu mùa giải tại La Liga. Có lẽ ngay cả Pep cũng như các cule cũng không thể tin được rằng F4 lại có duyên ghi bàn đến như vậy.

Fabregas (trái) đang cho thấy sự hoàn thiện hơn của mình. Ảnh Getty

Fabregas chuyển tới (nói đúng hơn là chuyển về) Barca thi đấu từ hồi tháng 8 năm nay. Đặc biệt, từ đó đến nay, khả năng ghi bàn của Fabregas bỗng trở nên nhạy bén hơn hẳn. Nếu tính cả trong màu áo ĐTQG và CLB thì Fabregas đã có 8 pha lập công, đây là một con số mơ ước của F4 khi còn khoác áo Arsenal. Nên nhớ sau 6 năm thi đấu cho tại Emirates Fabregas chỉ có được 35 bàn thắng sau 212 lần ra sân (hiệu suất 0,1 bàn/ trận). Còn hiện tại hiệu suất ghi bàn của Cesc là 1 bàn/ 1 trận, một hiệu suất khiến nhiều tiền đạo trứ danh phải ghen tị. Trong tất cả các trận đấu mà Fabregas ra sân sau khi là người của sân Nou Camp, chỉ có duy nhất trận đấu trong khuôn khổ lượt về tranh Siêu cúp TBN với Real là Fabregas không nổ sung (trận đó F4 chỉ vào sân 7 phút).

Trở lại với bàn thắng đã giúp Fabregas đi vào lịch sử Barca, đó là một pha di chuyển không bóng cực kỳ nhạy cảm để nhận đường chuyền tuyệt vời từ Messi và một pha kết thúc không cần mạnh nhưng đủ hiểm để hạ gục thủ thành Guaita. Quan trọng hơn, bàn thắng đã giúp Barca tránh được một trận thua trước đội đầu bảng Valencia.

Hiện Fabregas là chân sút số 2 của Barca, đứng sau Messi đã có được 5 bàn tuy nhiên số bàn thắng mà M10 có được chỉ được ghi trong hai trận gặp Villarreal (2 bàn) và Osasuna (3 bàn) tức là xét về tính ổn định thì Messi không thể so sánh với Fabregas.

Đến lúc này, Pep và chủ tịch Rossell đã có thể mỉm cười bởi Barca đã có một thương vụ cực thành công khi chỉ phải bỏ ra 29 triệu bảng để có được Fabregas – một con số quá hời.

Cũng phải nói thêm, việc Fabregas liên tục nổ súng một phần nguyên nhân là do Pep thường bố trí anh chơi như một tiền đạo thay vì chơi như một tiền vệ và F4 đã tỏ ra mình đã thích nghi với vị trí này.

Hữu Hiệp
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới