PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Felix Magath thay máu Wolfsburg

Thứ hai, 13/06/2011 10:33

Từ sân bay trở về nhà sau chuyến nghỉ Hè tại Puerto Rico, trong chiếc vali Magath mang theo người có tập hồ sơ ghi chép lại kế hoạch của mùa giải tới.

Trong đó, phần lớn được dành cho việc chuyển nhượng. Magath vẫn là Magath. Ông có thể không khoái shopping cùng vợ trong những siêu thị sang trọng, nhưng ông luôn là người muốn thay đổi đội bóng trong từng mùa giải. Mùa trước, Magath đã biến Schalke thành đội bóng khác lạ, có thành công mà cũng có thất bại. Và bây giờ, khi trở lại Wolfsburg, kế hoạch đại tu đội bóng cũng là việc đầu tiên Magath muốn làm trước mùa giải mới.

Diego sẽ là một trong những cầu thủ phải rời Wolfsburg

Công việc chiếm nhiều thời gian nhất của Magath là lên danh sách những người cần bán và cần mua. Đó chẳng khác gì một “công trình” tái thiết đội bóng mà mùa trước chỉ trụ hạng ở những phút cuối. Sau khi bán Karrim Ziani cho Kayserispor (2,2 triệu euro) và Fabian Johnson cho Hoffenheim (0,6 triệu), Magath đưa ra bản danh sách cần bán dài dằng dặc, và phần lớn là những trụ cột của McClaren ở mùa trước. Trong số đó có Dieumerci Mbokani, Cicero P.Pekarik, Thomas Kahlenberg, Karim Ziani, Patrick Helmes, Tuncay Sanli, và cả Grafite, học trò cưng của ông, nhân tố quan trọng mang về chức vô địch Bundesliga năm 2009. Grafite chỉ còn là một tiền đạo hạng xoàng, và hơn thế nữa, chính Grafite cũng muốn ra đi khi anh đã nhận thấy khả năng ngồi dự bị mùa tới. Hiện nay, Al-Ahli đã chấp nhận mua Grafite với giá 3 triệu euro và nhiều khả năng Magath sẽ gật đầu.

Những người tiếp theo được tính tới có cả tuyển thủ Đức A.Friedrich, tuyển thủ Đan Mạch Simon Kjaer, người đến từ Palermo với giá 14 triệu euro hồi năm ngoái. Đương nhiên, Diego là người cần bán nhất, nhưng cái giá 10 triệu euro đưa ra cho Botafogo là quá cao, so với tài năng đã mất của cầu thủ ngựa chứng này.

Bù lại danh sách này, Magath đã đưa ra kế hoạch chi khoảng 40 triệu euro để mua về ít nhất 5 người. Cụ thể là Marcell Jansen (từ Hamburg), cựu thủ lĩnh hàng tiền vệ của Wolfsburg, Misimovic (Dynamo Moscow), Miralem Pjanic (Lyon), Keisuke Honda (CSKA Moscow). Bên cạnh tiền đạo Lakic đến từ K’lautern, P.Ochs (Frankfurt), Magath một lần nữa đổi mới Wolfsburg?

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới