PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Ferdinand tiếp tục trấn an đồng đội

Thứ sáu, 11/03/2011 08:39

Trung vệ Ferdinand đã nhận định Man United không được quên bài học mất tập trung trong mùa giải trước.

Đội phó Ferdinand – Ảnh Getty

Cùng với chấn thương của Rooney một năm về trước, Man United đã để tuột mọi danh hiệu khá đáng tiếc. Đầu tiên là bị Bayern Munich loại khỏi Champions League sau khi đã dẫn trước trong trận lượt về trên sân nhà Old Trafford, rồi tiếp là việc để Chelsea vượt qua ở giải ngoại hạng Anh. Phía trước của Man United hiện nay là ba trận trên sân nhà và cả ba trận này đều có tính chất rất quan trọng. Đầu tiên là cuộc đụng độ với Arsenal ở Cúp FA, rồi O.Marseille ở Champions League và Bolton ở giải ngoại hạng Anh.

Trước những trận then chốt của "Quỷ đỏ" trung vệ Ferdinand đã bày tỏ: “Chúng tôi chỉ kém Chelsea một điểm trong mùa giải năm ngoái. Chúng tôi đã để thua những trận rất đáng tiếc như trước Chelsea ngay trên sân nhà. Nếu thắng trận đó, chúng tôi đã vô địch. Mỗi mùa giải, khi bạn thắng hoặc thua, bạn đều đúc kết được những kinh nghiệm. Mùa bóng năm trước, tôi không cho rằng chúng tôi đã chơi tốt. Sự ổn định là điều mà Man United không có. Mùa này, chúng tôi vẫn chưa chơi với phong độ tốt nhất, nhưng chuỗi trận bất bại là thành tích không thể phủ nhận. Hiện đội bóng đang có đôi chút vấn đề về tâm lý. Chúng tôi cũng gặp vấn đề với các ca chấn thương, song chúng tôi cũng biết rằng nếu thắng trở lại, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn”.

Ferdinand đã khẳng định rằng bất chấp hai trận thua Chelsea và Liverpool, Man United sẽ không bao giờ đầu hàng. Đội phó của M.U cho hay: “Tôi nghĩ rằng Man United luôn là đội bóng thể hiện khát khao và mong muốn giành ngôi vô địch qua các trận đấu trên sân. Các đội bóng luôn chuẩn bị chu đáo mỗi khi gặp chúng tôi. Man United luôn thi đấu tới những phút cuối cùng. Dù ghi được nhiều hay ít bàn thắng, chúng tôi vẫn thi đấu với sự tập trung. Đó là triết lý bóng đá ở đây. Chúng tôi là một trong những đội bóng ghi được nhiều bàn thắng ở 15 phút cuối trận tại giải ngoại hạng Anh”.

Trong khi đó, nhân nói về cuộc đua của "Pháo thủ" và "Quỷ đỏ", cựu danh thủ M. Keown của Arsenal cho rằng đội bóng của HLV Wenger cần phải đánh bại Man United nếu muốn trở lại “mặt đất” sau thất bại trước Barcelona. Keown cho biết: “Arsenal đang đau đớn. Tuy vậy, họ cần phải nhìn về phía trước. Trận đấu với Man United sẽ rất quan trọng. Tôi tự hỏi rằng HLV Wenger sẽ chọn đội hình gì?. Có thể sẽ là đội hình mạnh nhất vì các cổ động viên Arsenal hiện đang rất thất vọng. Ông ấy đã đề ra kế hoạch năm năm và đây đã là năm cuối, nhưng Arsenal đang đứng trước nguy cơ trắng tay sáu năm liên tiếp”.

Thể thao & Văn hóa Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới