PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

FIFA tăng cường giám sát ở các giải đấu

Thứ bảy, 07/05/2011 11:18

Tiểu ban kỷ luật của FIFA mới đây đã thống nhất sẽ giám sát chặt chẽ hơn mọi giải đấu trong khuôn khổ FIFA nhằm đảm bảo sự trong sạch của bóng đá.

Theo người phát ngôn của FIFA, đây là nhiệm vụ cần thiết bởi vấn nạn mua bán độ không chỉ xảy ra ở những giải đấu lớn, những trận đấu chính thức mà còn có ở những trận giao hữu quốc tế và trong cả những giải trẻ.

 

 

Theo điều tra của cơ quan cảnh sát quốc tế Interpol, những kẻ bán độ có thể bỏ túi ít nhất 6.000 USD cho 1 trận đấu chính thức. Như vậy, theo tính toán mỗi năm số tiền phi pháp này có thể lên tới hàng chục tỷ USD. Cách đây ít lâu, FIFA buộc phải lập một ủy ban điều tra điều tra về hai trận đấu giao hữu quốc tế vì bị tình nghi bán độ. Một nguồn tin không chính thức khẳng định, những kẻ liên quan đã kiếm được ít nhất 300.000 USD từ 2 trận này.

“Trước nạn dàn xếp tỷ số ngày càng phổ biến, FIFA phải tăng cường trách nhiệm giám sát. Trong thời gian tới, các giải từ U17 đến U21 thế giới và các trận giao hữu sẽ được đặc biệt quan tâm”, một quan chức FIFA tuyên bố.

BongdaPlus