PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Fiorentina nhắm HLV Terim

Thứ sáu, 11/03/2011 14:24

BLĐ Fiorentina đã khiến NHM bất ngờ khi tuyên bố: “Fatih Terim mới là lựa chọn hàng đầu để thay thế HLV Mihajlovic sau mùa giải 2010/11”.

 
HLV Fatih Terim chẳng hề xa lạ với NHM Fio
 
Terim chẳng hề xa lạ với NHM Fio, khi ông từng dẫn dắt đội bóng này ở mùa giải 2000/01. Thành tích giúp Fio lọt vào trận chung kết Coppa Italia, và chiến thắng kỷ lục 4-0 trước Milan trên sân nhà Artemio Franchi (13/01/01), là những cột mốc đáng nhớ nhất của chiến lược gia người Thổ Nhĩ Kỳ với đội bóng thành Florence. Mùa 2001/02, Terim chuyển sang dẫn dắt Milan. Và ông cũng chỉ trụ lại được ở đây đúng 5 tháng. Rõ ràng kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng ở Serie A của Terim là không mấy ấn tượng. Và việc HLV 57 tuổi không được tiếp xúc với môi trường bóng đá đỉnh cao trong khoảng 1 năm rưỡi trở lại đây (10/2009) cũng là một lý do khiến NHM hoài nghi về khả năng thích ứng của Terim.
Cục diện này cho thấy Fio đang tỏ ra rất bế tắc trong việc chọn “tướng”, hay đúng hơn là không có ai đủ can đảm nhận trọng trách khai phá “miền đất dữ” như Fiorentina. Thực tế chiến lược phát triển của Fio đang tồn tại rất nhiều bất cập. Nhà Della Valle muốn Fio tiệm cận với thành công, nhưng họ lại không có sự kiên nhẫn và cũng chẳng muốn bỏ tiền để nâng cấp đội bóng. Tư tưởng “ăn xổi” đang hằn sâu trong tiềm thức của những người nắm quyền ở Fio, và cuối cùng người phải chịu thiệt nhất là các HLV.

Đây đã trở thành thực trạng chung đối với các đội bóng ở Serie A, khi những ông chủ sở hữu thường xuyên bị sức ép thành tích làm mờ mắt. Họ sa thải HLV một cách bừa bãi, để sau đó lại nhanh chóng mang về những người mới được coi là phù hợp với “đường lối phát triển” của CLB. Các đội bóng ở Serie A sẽ ngày càng trên đà suy thoái, nếu những người có trách nhiệm không mau chóng thay đổi lối suy nghĩ vô cùng thiển cận.

Bongdaplus