PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Fiorentina sẵn sàng cho chu kỳ mới

Thứ ba, 24/05/2011 10:06

Fiorentina chắc chắn sẽ trải qua cuộc thanh lọc đội hình mạnh mẽ nhất từ trước đến nay với sự chỉ đạo trực tiếp của chủ tịch Della Valle.

Tương lai của tiền đạo Adrian Mutu (ảnh) đã có câu trả lời thỏa đáng, sau khi chân sút người Romania này đạt được thỏa thuận chuyển sang thi đấu cho Cesena từ mùa tới. Đó thực sự là cái kết buồn đối với một ngôi sao kỳ cựu như Mutu. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải trường hợp duy nhất của Fio phải miễn cưỡng ra đi cho dù vẫn còn muốn ở lại cống hiến cho CLB.

Fiorentina chắc chắn sẽ trải qua cuộc thanh lọc đội hình mạnh mẽ nhất từ trước đến nay với sự chỉ đạo trực tiếp của chủ tịch Della Valle. Việc không giành được suất tham dự Champions League đã vượt quá giới hạn chịu đựng của ông chủ Fio. Della Valle sẵn sàng để Fio “thay máu” cho dù hậu quả của nó có thể sẽ khiến CLB trượt dài ở Serie A mùa tới. Nhưng bù lại, Fio sẽ đem về những nhân tố mới trẻ trung hơn, khát khao hơn.

Mutu phải ra đi do anh không còn phù hợp với chiến lược phát triển của Fio, chứ không phải là hậu quả của màn phá bĩnh bất thành hồi đầu mùa (đòi đá chính, cãi lộn với đồng đội và HLV…). Nhiều khả năng, một số ngôi sao khác như tiền đạo Gilardino, tiền vệ Montolivo và hậu vệ Manuel Vargas cũng sẽ sớm nối gót theo Mutu.

Số cầu thủ này vẫn đang có những đóng góp rất tích cực vào lối chơi chung của Fiorentina, tuy nhiên, mọi sự chỉ không thực sự ổn nếu nhìn vào khía cạnh tài chính. Chủ tịch Della Valle không đời nào chấp nhận “nuôi báo cô” hàng loạt những ông sao mà mức đóng góp chỉ dừng lại ở cuộc chiến trụ hạng. Fio đầu tư mạnh tay đến vậy mà giờ phải ngồi chung mâm với những đội yếu như Cesena, Cagliari, Catania thì quả đúng là sự sỉ nhục.

Fio đã lên hành trang để bước vào một chu kỳ mới gian nan và rủi ro. Nhưng biết đâu, số tân binh mà đội chủ sân Atermio Franchi sắp sửa đưa về lại biến họ trở thành một ẩn số khó giải mã ở mùa tới?

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới