PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Forlan khước từ 5 lời đề nghị: Tình yêu và lòng trung thành

Thứ ba, 28/06/2011 11:18

Atletico từng có ý định bán Diego Forlan, nhằm lấy chỗ cho Pablo Osvaldo, mục tiêu mà họ theo đuổi trong thời gian gần đây và sẵn sàng chồng đủ 17 triệu euro tiền mặt cho đối tác Espanyol.

Bất chấp điều đó, chân sút người Uruguay vẫn nguyện trung thành với đội chủ sân Vicente Calderon.

Trong những ngày ở Vicente Calderon, Forlan đã có danh hiệu châu Âu đầu tiên và duy nhất trong sự nghiệp tính đến nay (Europa League 2009-10), nên giữa anh với Atletico như có một sợi dây vô hình. Nói sâu xa hơn, đó là tình yêu của Forlan với Atletico, khác với thời gian anh thi đấu ở Old Trafford, hay những ngày chinh phục Chiếc giày vàng châu Âu cùng Villarreal.

Forlan thể hiện tình yêu với Atletico

Tình yêu ấy được Forlan thể hiện bằng việc từ chối hang loạt lời đề nghị hấp dẫn. Mùa hè năm ngoái và trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng vừa qua, Forlan hết ngoảnh mặt với Juve đến khước từ Zenit. Kể cả khi không được Quique Flores (người dẫn dắt Atletico mùa trước) trọng dụng, Forlan vẫn giữ thái độ im lặng và miệt mài tập luyện.

Trong vòng một tháng trở lại đây, tính từ khi mùa giải 2010-11 chính thức khép lại, một loạt CLB như Besiktas, Spartak Moscow, Sao Paulo và Al Wasl chào mời Forlan, nhưng tất cả đều không thể thuyết phục được Quả bóng vàng World Cup 2010 đồng ý rời khỏi thủ đô Madrid.

Những CLB kể trên có thể không sánh với Atletico về danh tiếng, nhưng mức đãi ngộ cá nhân cao hơn rất nhiều. Spartak, Besiktas hay Al Wasl đều có những ông chủ “cỡ bự”, và không hề biết hai từ “ngần ngại” mỗi khi dốc hầu bao tham dự thị trường chuyển nhượng. Sao Paulo cũng đang có những thay đổi tích cực về tài chính, và là một trong những đội bóng “chơi sang” nhất Brazil hiện nay.

Mới đây, đến lượt Galatasaray là đội bóng thứ 5 bị Forlan ngoảnh mặt. CLB đến từ Thổ Nhĩ Kỳ muốn mua bộ ba Forlan, Reyes và Ujfalusi, nhưng chỉ có được chữ ký của hậu vệ người CH Czech. Cả Reyes lẫn Forlan đều không chấp nhận gia nhập Galatasaray, cho dù mức lương rất cao. Reyes được hứa hẹn khoản thù lao 4,5 triệu euro, trong khi Forlan có thể thu về 18 triệu euro tiền lương nếu đồng ý ký vào bản hợp đồng kéo dài 3 năm.

Bên cạnh tình yêu với Atletico, lời hứa của HLV Manzano cũng là một nguyên nhân giữ Forlan ở lại. Khi mới đến Vicente Calderon, một trong những hành động đầu tiên của cựu HLV Mallorca là gọi điện cho Forlan để nói lên kế hoạch của mình. Sẽ có những thay đổi so với triều đại kéo dài hai năm của người tiền nhiệm Quique Flores, nhưng vị trí trên hang công của Forlan vẫn được Manzano đảm bảo.

Ngày 4/7 tới, Atletico sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới. Forlan sẽ không có mặt, bởi anh còn phải cùng Uruguay bước vào cuộc tranh tài ở Copa America 2011. Nhưng sau ngày 24/7, Forlan sẽ trở lại Madrid để bước vào vòng quay mới cùng đội bóng áo sọc đỏ - trắng.

Với HLV Manzano và các CĐV ở Vicente Calderon, việc Forlan liên tiếp khước từ 5 đội bóng là niềm vui lớn lao.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới