PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Frankfurt có thể tháo chạy hàng loạt

Thứ tư, 18/05/2011 13:36

Nếu không thể ngăn cản việc “chảy máu cầu thủ”, đó sẽ là một thảm họa với Frankfurt. Bởi họ không phải là đội có khả năng đào tạo trẻ tốt.

Ngay sau khi rớt hạng, kế hoạch trở lại giải đấu cao nhất Đức nhanh chóng được BLĐ đội bóng chủ sân Commerzbank Arena lập ra. Nhưng dù mới chỉ ở trên giấy tờ thì kế hoạch của Frankfurt đã gặp phải vô vàn khó khăn.

Với việc Frankfurt phải xuống chơi ở giải hạng Nhì, HLV Christoph Daum sẽ không tiếp tục dẫn dắt đội bóng. Chính vì thế, nhiệm vụ đầu tiên mà BLĐ Frankfurt đặt ra là tìm một BHL mới. Tuy nhiên, khi vẫn chưa thể “chọn mặt gửi vàng”, họ đã phải đối mặt với một cuộc tháo chạy hàng loạt của các cầu thủ.

Frankfurt sẽ là bản sao của Bielefeld?

Đội trưởng Patrick Ochs là người khởi đầu cho cuộc tháo chạy này. Ngay trước thời điểm Frankfurt bước vào giai đoạn quyết định của mùa giải, Ochs đã nhận lời đầu quân cho Wolfsburg. Theo chân Ochs là Maik Franz, một trụ cột khác ở hàng thủ. Cách đây không lâu, thông qua người đại diện của mình, Franz khẳng định anh sẽ rời Commerzbank Arena nếu đội bóng không thể trụ hạng.

Ngoài Ochs và Franz, những trụ cột khác như Marco Russ, Schwegler, Halil Altintop, Fenin, Meier hay Gekas cũng rục rịch tìm đường ra đi. Một hệ quả tất yếu bởi Frankfurt không phải là đội bóng có tài chính vững mạnh để duy trì mức lương cao cho các cầu thủ khi xuống chơi ở giải hạng Nhì. Trong khi đó, rất nhiều đội bóng tại Bundesliga lại đang rất muốn sở hữu những cầu thủ trên.

Nếu không thể ngăn cản việc “chảy máu cầu thủ”, đó sẽ là một thảm họa với Frankfurt. Bởi họ không phải là đội có khả năng đào tạo trẻ tốt. Điều đó sẽ khiến cho đội bóng này phải đối mặt với nguy cơ thiếu hụt lực lượng ở mùa tới và kế hoạch trở lại Bundesliga chắc chắn cũng sẽ bị ảnh hưởng. Nếu không có những kế sách tốt để đối phó với những khó khăn trên, Frankfurt không chỉ gặp khó trong kế hoạch trở lại Bundesliga mà còn có thể chìm sâu hơn vào khủng hoảng. Bài học của Bielefeld, từ Bundesliga xuống giải hạng Nhì ở mùa 2008/09 và từ hạng Nhì xuống hạng Ba ở mùa 2010/11, xem ra vẫn còn rất nóng hổi.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới