PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Gallas chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế

Thứ tư, 08/06/2011 17:24

Cựu trung vệ Arsenal, William Gallas chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi anh bị HLV Laurent Blanc phớt lờ gọi vào đội tuyển tham dự loạt trận giao hữu vừa qua…

Là một trong những trung vệ không thể thay thế của Tottenham, song William Gallas lại không được lòng ông thầy Laurent Blanc ở đội tuyển Pháp. Bằng chứng là kể từ khi tiếp quản chiếc ghế nóng từ người tiền nhiệm Raymond Domenech, cựu chiến lược gia của Bordeaux không hề đoái hoài gì đến cựu trung vệ đội trưởng của Arsenal.

Trong đợt tập trung để chuẩn bị cho trận đấu với Belarus tại vòng loại Eurro 2012 và trận giao hữu với Ukraine, HLV Blanc tiếp tục phớt lờ cái tên Gallas. Điều này khiến cho lão tướng 33 tuổi này tổn thương nghiêm trọng. Kết quả là Gallas đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau 9 năm gắn bó với đội tuyển áo lam.

“Sau khi đội tuyển thất bại tại Nam Phi, tôi đã phấn đấu rất nhiều trong màu áo Tottenham với hi vọng sẽ được ông ấy tin dùng. Và tôi nghĩ tôi đã làm tốt, nhưng kết quả là mọi nỗ lực của tôi đều trở thành công cốc. Tôi chẳng là gì trong mắt ta cả”, Gallas chia sẻ trên tờ L’Equipe.

“Tôi đã có 16 năm thi đấu bóng đá đỉnh cao, trong đó có 8 năm khoác áo tuyển Pháp. Tuy nhiên, chỉ vì một lỗi nhỏ gặp phải ở Nam Phi đã cuốn phăng tất cả. Thực tâm tôi vẫn muốn khoác lên mình chiếc áo lam nhưng không còn cơ hội. Vậy nên, dù rất buồn nhưng tôi vẫn phải nói lời chia tay đội tuyển.” Gallas bùi ngùi.

Gallas chính thức trở thành thành viên của đội tuyển Pháp từ năm 2002. Kể từ đó đến khi chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế, cựu cầu thủ Arsenal và Chelsea thi đấu cho Les Bleus tổng cộng 84 lần, ghi 5 bàn. Trong kỳ World Cup 2010 vừa qua, dù không trực tiếp tham gia gây rối, nhưng Gallas cũng vẫn bị xem là một trong những tội đồ làm mất mặt bóng đá Pháp.

XZONE
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới