PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Gary Neville, buổi chia tay ngọt ngào

Thứ tư, 25/05/2011 08:37

Không cuộc chia ly nào không buồn và thiếu nước mắt, thế nhưng với Gary Neville, ngày anh chia tay trái bóng lại thực sự là một kỷ niệm ngọt ngào.

Rạng sáng nay, sân Old Trafford của Man United đã diễn ra trận đấu chia tay và tôn vinh Gary Neville. Đó là một cử chỉ đẹp của BLĐ Quỷ đỏ để ghi nhận và biết ơn những đóng góp của hậu vệ cánh phải người Anh này cho đội bóng.

Man United không thắng nhưng với Neville, đây vẫn là một trận cầu mà anh không thể quên được. Ở đó, anh đã có cơ hội sát cánh bên những đồng đội cũ, những người thuộc thế hệ vàng đầu tiên và cũng có thể coi là duy nhất mà Sir Alex Ferguson đã trình làng. Đó là Giggs, Scholes, là sự trở lại của hai người bạn thân khác: Nicky Butt, David Beckham cùng người em trai Phil Neville.

Được ở bên nhau, cảm giác thân quen như sống lại, những con Quỷ đỏ ngày nào như hồi sinh và cống hiến cho những khán giả có mặt tại nhà hát của những giấc mơ một màn trình diễn đầy ấn tượng. Scholes và Giggs chỉ thi đấu có 30 phút để dưỡng sức cho trận chung kết Champions League, thế nhưng ngần đó thôi cũng đủ để họ thể hiện những gì gọi là đẹp nhất của bóng đá tấn công.

Vẫn là những đường chuyền dài chính xác tới từng centimet của Beckham, những pha phất bóng sắc lẹm và cực kỳ chuẩn của Scholes, những pha lên bóng tốc độ đầy tính đột bến xen lẫn các đường chuyền đảo cánh quá đẹp của Giggs. Butt và Phil dẫu không chơi thật ấn tượng nhưng thứ họ đã thể hiện đó là sự già dặn, tinh quái và điềm tĩnh hơn xưa.

Dĩ nhiên điều mà người ta muốn thấy ở trận đấu này chính là Neville, anh vẫn lên công về thủ đều đặn ít nhất là trong 45 phút đầu tiên. Cánh phải với Neville và Beckham dẫu không còn tốc độ như trước nhưng sự chính xác trong phối hợp và những pha chồng cánh thì vẫn còn nguyên đó. Nhìn những lão tương này chơi bóng, không ít CĐV của Man United vẫn phải ồ lên thán phục xen lẫn sự nuối tiếc.

Neville và Beckham vẫn là cặp đôi hoàn hảo bên hành lang phải

Bàn mở tỷ số của Rooney có công lớn của Beckham và Giggs sau những đường chuyền quá hoàn hảo. Man United lẽ ra còn có thể có thêm bàn thắng nếu Owen không bỏ lỡ quá nhiều cơ hội đẹp và những pha đi bóng cuối cùng của anh hợp lý hơn. Những thay đổi trong hiệp 2 với sự xuất hiện của một loạt cầu thủ trẻ khiến Quỷ đỏ không còn kiểm soát được nhiều bóng, đánh mất thế trận và để Juventus gỡ lại hai bàn do công của Pepe và Giandonato.

Một kết quả hòa có lẽ sẽ đẹp hơn cho ngày chia tay của Neville. Juventus đã chơi rất đẹp, Man United cũng thế, họ đã tạo nên một trận cầu hấp dẫn, cống hiến để người đi chẳng phải buồn phiền. Kết thúc trận đấu Neville đã trở lại sân cỏ cùng những người đồng đội cũ để chia tay các CĐV, những người luôn hô vang tên anh trong cả trận đấu và suốt những năm tháng anh gắn bó với Quỷ đỏ.

Neville xứng đáng được tôn vinh

Tạm biệt và xin cảm ơn Neville, một trong những con Quỷ đỏ "đầu đàn", người anh cả hiện tại của Man United và chúc cho chặng đường sắp tới của anh cũng sẽ đầy thành công như những năm tháng qua tại Old Trafford.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới