PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Gasperini trên con đường của Mancio

Thứ hai, 01/08/2011 10:03

Mùa 2011/12, Gasperini được bổ nhiệm với biết bao hoài nghi xen lẫn hy vọng, và hoàn cảnh ông được bổ nhiệm cũng có nhiều điểm tương đồng với Mancio.

Sau khi Roberto Mancini bị sa thải, phải trải qua 3 đời HLV nữa, Inter mới trở lại với một gương mặt Italia trên băng ghế chỉ đạo. Mùa 2011/12, Gasperini được bổ nhiệm với biết bao hoài nghi xen lẫn hy vọng, và hoàn cảnh ông được bổ nhiệm cũng có nhiều điểm tương đồng với Mancio.

Năm 2004, chủ tịch Moratti đặt niềm tin vào Mancio trong bối cảnh Inter đang cần xây dựng, hướng đến một chu kỳ thành công. Ngoại trừ những thất bại liên tiếp ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, có thể nói Mancio đã đặt nền móng quan trọng cho thành công của người kế nhiệm Mourinho, mà đỉnh cao là chức vô địch Champions League cách đây 14 tháng. Bây giờ, Gasperini ở vào tình cảnh tương tự Mancio lúc mới được bổ nhiệm. Ông chịu sức ép rất lớn đưa Inter trở lại đỉnh cao đồng thời cũng đối mặt với những thách thức như Mancio vì đội bóng đang cần cải tổ.

Gasperini sẽ thành công với Inter

Tất nhiên, Gasperini có lợi thế hơn Mancio ở mặt lực lượng, bởi Inter hiện nay có chất lượng đội ngũ cao hơn hẳn cách đây 7 năm. Dù sao thì với những con người hiện nay, Inter cũng từng vươn lên đỉnh cao nhất của bóng đá châu Âu. Trong khi đó, lúc Mancio được bổ nhiệm, Inter đang là một tập thể rệu rã và cần tái xây dựng. Do đó, nhiệm vụ của Gasperini được xem là không khó khăn bằng Mancio khi xưa.

Tuy nhiên, Gasperini cũng cần lưu ý rằng sức ép danh hiệu của ông là vô cùng lớn. Hơn nữa, mức lương của Gasperini hiện nay chỉ bằng khoảng 20% của Mancio trước đây ở Inter, lại chỉ có hợp đồng 2 năm (sẽ chỉ là 1 năm nếu Inter cán đích ngoài Top 3). Vì thế, BLĐ Inter sẽ không mấy khó khăn nếu muốn đưa ra quyết định sa thải với Gasperini, bởi giá trị bồi thường hợp đồng không lớn. Sẽ không có chuyện chủ tịch Moratti kiên nhẫn tới 4 năm với Gasperini để chờ đợi những thành công ở Champions League như từng làm với Mancio.

Một cuộc gặp gỡ thú vị, khi Gasperini diện kiến người tiền nhiệm Mancini ngay trong những lần đầu dẫn dắt Inter.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới