PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Getafe vào tay chủ ngoại: Dầu bắt đầu loang ở Liga

Chủ nhật, 24/04/2011 20:35

Getafe sẽ là đội bóng thứ 3 ở Liga có chủ ngoại, bên cạnh Malaga và Racing. Một trào lưu nhất thời, hay là xu thế phát triển cho phần còn lại của Liga?

Như tin đã đưa, một tập đoàn đầu tư của UAE, có tên Royal Emirates, đã tiếp cận Getafe với ý định mua lại toàn bộ đội bóng này. Trị giá của vụ "chuyển nhượng" này rơi vào khoảng từ 70 đến 90 triệu euro. Với một đội bóng chỉ chân ướt chân ráo lên Liga chưa được bao lâu, không có nền tảng CĐV mạnh mẽ, cơ sở hạ tầng yếu kém, và không có ngôi sao trong đội hình, rõ ràng là Angel Torres không thể chờ đợi một lời đề nghị nào tốt hơn.  

Nếu chính thức được tiếp quản, Getafe C.F sẽ trở thành Getafe TeamDubai- Ảnh Getty

Nhưng để đổi lại việc chi ra khoản tiền lớn ấy, Royal Emirates sẽ được quyền làm tất cả những gì họ muốn ở Getafe, bắt đầu bằng việc đổi tên đội bóng. Nếu chính thức được tiếp quản, Getafe C.F sẽ trở thành Getafe TeamDubai.Trở về Madrid sau 2 ngày ở Dubai, Chủ tịch Torres đã khăng khăng phủ nhận thông tin rằng vụ chuyển nhượng đội bóng đã hoàn tất. "Tôi có thể khẳng định rằng chưa có gì được mua bán cả. Tôi chỉ ở Dubai để tìm kiếm nhà tài trợ, ký một số hợp đồng và bản ghi nhớ. Cho tới lúc này, vẫn chưa có thay đổi nào ở đội bóng". Tuy nhiên, giới quan sát tin rằng sở dĩ Torres chưa thừa nhận chuyện bán Getafe chỉ là vì ông này còn ngại phản ứng của các CĐV, những người vừa muốn đội bóng có tiền, nhưng lại vừa không muốn vì thế mà bán cả tên. Chỉ cần các CĐV "xuôi xuôi", Torres sẽ ngay lập tức chơi bài ngửa. Phía Royal Emirates không bỗng dưng dám tuyên bố Getafe đã thuộc quyền kiểm soát của họ. Xu thế tất yếu? Getafe sẽ là đội bóng thứ 3 của Liga rơi vào tay các ông chủ ngoại. So với Premier League (10 đội, chưa kể Arsenal), thì đây quả là một con số khiêm tốn. Nhưng nên nhớ là quá trình "ngoại xâm" chỉ mới bắt đầu diễn ra ở Liga từ đầu mùa này, với vụ Hoàng thân Qatar thâu tóm Malaga, rồi sau đó là vụ ông chủ của Tập đoàn tư vấn Tây vùng Vịnh Ali Syed mua lại Racing. Ba đội bị mua lại sau chưa đầy một năm, tốc độ thâu tóm như thế là nhanh, không muốn nói là quá nhanh. Và có vẻ như đó chỉ mới là sự khởi đầu. Dầu sẽ còn loang mạnh trong thời gian tới, như theo một hiệu ứng dây chuyền. Đã có tin Real Zaragoza sẽ là đội tiếp theo có chủ ngoại. Việc các đội bóng vừa và nhỏ ở Liga được các ông chủ nước ngoài để ý quả là một tin tốt lành cho họ. Trong hoàn cảnh không thể chờ đợi sự công bằng từ cách phân chia bản quyền truyền hình, còn nguồn thu từ bán vé lại èo uột, bán mình có lẽ là cơ hội duy nhất để những đội như Getafe, Racing dám mơ về một cái gì đó to tát hơn. Thậm chí, những Valencia, Sevilla, Atletico Madrid mà muốn cạnh tranh được ngôi vô địch với Real Madrid và Barca, thay vì bị đánh bật ngay từ tháng 11 như mấy năm qua, cũng chỉ còn một cách là tìm kiếm nguồn đầu tư từ nước ngoài. Hay nói thẳng ra là bán hẳn cho các ông chủ ngoại, có liên quan tới dầu lửa thì tốt nhất. Nhưng có một điều các đội bóng cũng phải cân nhắc, là không phải ông chủ nào đến từ Ả-rập cũng chịu chơi như ông chủ của Man City. Và không nên quá tin vào những gì mà họ hứa hẹn. Malaga đấy, được hứa hẹn hết điều này đến điều khác, song cuối cùng vẫn đang phải vật lộn trụ hạng với những con người cũ. Racing đấy, được hứa hẹn hết điều này tới điều khác, song tới giờ ngay cả khoản nợ lương cỏn con chưa đầy 2 triệu euro mà đòi mãi vẫn chưa đòi được.

TTVH Online