PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Giành Siêu cup Anh, MU giải đáp bài toán Sneijder

Thứ hai, 08/08/2011 11:46

Để thua chóng vánh với hai bàn thắng của Man City trong hiệp 1. Sang đến hiệp 2, HLV Alex Ferguson đã rút hàng loạt các trụ cột ra khỏi sân và thay thế một cách có hiệu quả các cầu thủ trẻ đang khao khát thể hiện thể hiện bản lĩnh của mình.

Chơi ép sân trong hiệp 1 nhưng chỉ một thoáng mất tập trung của hàng phòng ngự, MU đã để thua chóng vánh tới hai bàn. Điều đáng ngạc nhiên, cả hai bàn thua của "Quỷ đỏ" đều xuất phát từ sai lầm của thủ môn trẻ De Gea.

Các cầu thủ trẻ MU đang khao khát được thể hiện. Ảnh: Getty

Trong bàn thua thứ nhất, De Gea đã không lao ra đấm bóng, Lescott có một pha không chiến dũng mãnh mở tỉ số cho trận đấu, trước sự bất lực của hàng hậu vệ đối phương. Còn tại tình huống thứ hai, trước cú sút không quá hiểm của Dzeko, nhưng De Gea đã có một pha mất tập trung khiến thủ môn trẻ này phải một lần nữa vào lưới nhặt bóng.

Hai bàn thua trong hiệp 1 khiến nhiều người lạc quan về một Community Shield sẽ thuộc về nửa xanh thành Manchester. Thế nhưng một bất ngờ đã xảy ra tại sân Wembley khi HLV HLV Alex Ferguson quyết định đánh canh bạc cuối cùng khi mạo hiểm đưa vào sân các tài năng trẻ, đặc biệt là tiền vệ trung tâm Cleverley. Đi hết bất ngờ này sang đến bất ngờ khác trong hiệp 2, cuối cùng đội bóng mặc áo Đỏ đã lội ngược dòng thành công.

Trong suốt quãng thời gian thị trường chuyển nhượng mở cửa, MU luôn tìm cách cố gắng liên hệ với Inter về trường hợp của Wesley Sneijder song với những gì đã thể hiện trên sân, Tom Cleverley cho thấy anh hoàn toàn có thể trở thành một trụ cột ở khu vực giữa sân của MU, minh chứng cho một Paul Scholes mới nếu được trao thêm cơ hội thể hiện sự quyết tâm và bản lĩnh của mình.

Sneijder sẽ không cập bến MU? Ảnh: Internet

Một cái tên cũng hết sức nổi bật ở hàng tiền vệ trung tâm MU tối qua, đó chính là Anderson. Tiền vệ này cũng để lại nhiều dấu ấn bằng những pha xử lý bóng kỹ thuật trong không gian hẹp cũng như khả năng thu hồi và phân phối bóng đều đặn, hỗ trợ cho hàng tấn công lẫn việc phòng ngự. Với việc cho các cầu thủ của mình "thử lửa" tại một trận đấu quan trọng như Community Shield đêm qua sẽ giúp cho HLV Ferguson có cái nhìn lạc quan hơn về tuyến tiền vệ trung tâm của "Quỷ đỏ".

Trong khi đó, Sneijder thường đá ở vị trí hộ công tại cả CLB lẫn ĐTQG, trên thực tế, MU còn có Rooney, người có thể chơi như một tiền đạo lùi để nhận bóng và tổ chức phát động tấn công dựa vào thể lực sung mãn của mình. Với những vấn đề được nhận định một cách tích cực như vậy, việc chiêu mộ Sneijder về đội chủ sân Old Trafford chắc hẳn đã được HLV Ferguson cân nhắc kỹ trước ngoại hạng Anh 2011/2012 sắp được bắt đầu.  

Lã Bố