PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Giao hữu - 01h45 ngày 11/8: Đức vs Brazil

Thứ tư, 10/08/2011 10:05

Đêm nay, tròn 1 năm từ ngày Menezes dẫn dắt Brazil. 365 ngày, 12 trận đấu đã qua, nhưng binh đoàn vàng-xanh vẫn lạc lối trên đường tới chiến thắng.

Vậy thì hy vọng nào cho Brazil, khi đối thủ của họ hôm nay lại là một ĐT Đức đang ngày càng hoàn thiện?

Ngày 11/08/10, trong trận đấu đầu tiên dẫn dắt ĐT Brazil, Menezes cùng các học trò đánh bại Mỹ 2-0. Còn nhớ khi đó, một dàn đồng ca khen ngợi Brazil thế hệ mới, thế hệ của những ngôi sao trẻ như Neymar, Pato được báo chí xứ samba cất lên. Người Brazil tin rằng, cuối cùng thì họ cũng tìm ra vị thuyền trưởng đủ tài năng lèo lái Selecao tới cái đích lớn nhất là Cúp vàng thế giới 2014.

Thế nhưng, 1 năm đã qua với cả thảy 12 trận đấu, người Brazil chợt nhận ra rằng, Menezes không phải vị thần chiến thắng. Những kỳ vọng lớn lao ngày đầu giờ đổi lại chỉ còn là nỗi thất vọng. Thực tế, Brazil đã thắng 6, hòa 4 và mới thua 2 trong kỷ nguyên Menezes. Tuy nhiên, cả 6 thắng lợi dưới thời Menezes đều trước các đối thủ nhỏ. Còn lại, Brazil chưa hạ được một đội tuyển lớn nào. Thử hỏi, tự bao giờ họ trở thành đội tuyển hạng hai như thế?

HLV Dunga phải chia tay Brazil vì ông không phát huy được lối chơi đẹp truyền thống. Nhưng những gì Menezes đang làm cũng chẳng khá hơn người tiền nhiệm, thậm chí có phần kém cỏi hơn. Nhiều người đang tự hỏi, tại sao Menezes vẫn chưa bị sa thải? Nếu nhìn vào số phận Batista ở Argentina thì hẳn Menezes tự thấy mình rất may mắn. Vấn đề ở chỗ, liệu LĐBĐ Brazil (CBF) còn kiên nhẫn được với chiến lược gia 49 tuổi này đến bao giờ?

Đêm nay, tròn 1 năm kể từ khi Brazil chơi trận đầu tiên dưới thời Menezes. Dĩ nhiên ông không muốn đánh dấu cột mốc này bằng một thất bại. Có lẽ bởi vậy, Menezes đã triệu tập đội hình mạnh nhất cho trận giao hữu với Đức. Nghiệt ở chỗ, tinh binh đầy đủ thật đấy nhưng ai dám đảm bảo họ có thể lực tốt nhất sau khi vừa trải qua một kỳ Copa America mệt mỏi? Đấy là chưa kể, Menezes đang bế tắc trong việc kết dính các ngôi sao Brazil thành một đội bóng thực sự.

Trong khi Brazil vẫn chưa tìm ra công thức chiến thắng thì Đức đang ngày một hoàn thiện dưới thời HLV Joachim Loew. Công cuộc trẻ hóa Mannschaft được Joachim Loew thực hiện thành công rực rỡ ở World Cup 2010 và tới nay, những trụ cột của Đức vẫn là lứa cầu thủ từng giành vị trí thứ Ba trên đất Nam Phi. Thậm chí, làn gió tươi trẻ vẫn tiếp tục được Joachim Loew thổi vào ĐT Đức khi trong đợt tập trung này, thêm Mario Goetze (19 tuổi), Guendogan (20), Reus (22) được trao cơ hội. Trong đó, riêng Goetze vừa được huyền thoại Franz Beckenbauer đánh giá là: “Messi của bóng đá Đức”.

Dù chỉ là trận giao hữu, lại ở đúng thời điểm các giải VĐQG châu Âu sắp khởi tranh nhưng những cuộc đối đầu giữa Đức và Brazil, hai ĐT giành tổng cộng 8 chức VĐTG, chưa bao giờ thiếu lửa. Trong quá khứ, Brazil áp đảo Đức với 12 chiến thắng, chỉ thua 3/20 trận. Lần gần nhất Brazil thất bại trước Đức cũng đã cách đây 18 năm (1-2 ngày 17/11/1993 tại Cologne). Và hẳn người Đức cũng chưa nuốt trôi trận thua 0-2 ở chung kết World Cup 2002 trước Brazil.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, khi Brazil không còn là “quái vật” của làng túc cầu thế giới nữa, Đức đang đứng trước cơ hội đảo chiều lịch sử. Trong hoàn cảnh đó, trận cầu đêm nay có thể lại là tiệc buồn trong ngày Menezes kỷ niệm 1 năm dẫn dắt Brazil.

Đội hình dự kiến

Dự đoán: 2-0

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới