PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Giáo sư nhầm... giáo án

Thứ hai, 14/03/2011 16:46

Những sai lầm về mặt chiến thuật của Giáo sư mới là nguyên nhân dẫn đến kết cục bi đát của họ.

 
HLV Arsene Wenger
 
HLV Arsene Wenger đã đổ lỗi  rằng trọng tài giết chết trận đấu ở Nou Camp. Nhưng nhìn nhận một cách khách quan, Arsenal bị loại trước tiên bởi chính bản thân nhà cầm quân người Pháp.
Lẽ ra, Wenger phải chỉ đạo học trò đá phòng ngự triệt để trước Barca để bảo toàn lợi thế dẫn trước ở trận lượt đi. Nghĩa là, họ phải chủ động giảm nhịp độ trận đấu bằng cách chơi áp sát, thậm chí không ngần ngại phạm lỗi. Lẽ ra, các Pháo thủ phải tập trung phần lớn ở phần sân nhà và tử thủ để rình rập cơ hội phản công.
Nhưng Wenger có vẻ quá chủ quan tin tưởng vào kỹ thuật cá nhân và  khả năng kiểm soát bóng của học trò. Vô hình trung, chỉ đá phòng thủ được ít phút đầu, Arsenal lại quay lại với phong cách cầm bóng chơi tấn công, không những vậy họ còn lạm dụng kỹ thuật, vẽ vời thi thố với cầu thủ của Barca để rồi bị cuốn vào lối chơi nhanh của họ.
Suốt trận đấu, 3 tiền vệ Wilshere, Nasri và Fabregas của Arsenal gần như không thể phối hợp cùng nhau. Những nỗ lực cá nhân của họ, đặc biệt là của Nasri đều dễ dàng bị hàng thủ của Barca bắt vở. Điển hình là cú đánh gót vô duyên của Fabregas đã bị Iniesta đoán được ý đồ, cướp được bóng và chuyền cho Messi băng xuống ghi bàn.
Chiếc thẻ đỏ của Van Persie có thể là quá nặng tay và Wenger có thể phàn nàn. Nhưng trước đó, ông cần phải tỉnh táo nhận thấy, chân sút vừa trở lại sau chấn thương này không đủ thể lực để đấu với các cầu thủ Barca, trong một trận đấu mà Arsenal không quá quan trọng yếu tố tấn công. Thành ra Van Persie như một người thừa, không những vậy nhiều lúc còn phá lối chơi của Arsenal bởi sự rườm rà trong cách xử lý bóng.
“Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”, Wenger thay vì đổ lỗi cho trọng tài, nên tự kiểm điểm lại chính bản thân. Đây đâu phải là mùa giải đầu tiên ông dẫn dắt Arsenal chống lại một Barca chơi tấn công Tiqui-taca ồ ạt!
BongdaPlus