PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Giữ hay bỏ Ancelotti?

Thứ năm, 05/05/2011 15:10

Công cuộc tìm HLV mới cho Chelsea hiện vẫn bế tắc. Và do đó, không ai ngạc nhiên khi giải pháp giữ Ancelotti lại được nhắc đến.

Cái lý của những người muốn Ancelotti tại vị không đơn thuần chỉ là do đà hồi sinh gần đây của Chelsea. Nếu thắng M.U ở Old Trafford cuối tuần này, cơ hội bảo vệ chức vô địch Premiership sẽ trở nên vô cùng rõ ràng trước mắt Chelsea. Và như thế, một HLV đã 2 năm liền đăng quang ở nước Anh quá xứng đáng tiếp tục gắn bó với Stamford Bridge.

 

 

Vả lại, kể cả nếu Chelsea không lên ngôi, cũng không thể hoàn toàn đổ lỗi cho cựu HLV Milan. Thực tế thì quân của Chelsea mùa này đã già cỗi. Họ thiếu sinh lực, thiếu sức trẻ, cạn kiệt nguồn sáng tạo và ngay cả đội ngũ trên băng ghế dự bị cũng rất hạn chế. Ancelotti không thể chịu mọi trách nhiệm về những yếu kém ấy bởi nó còn thuộc về nguyên nhân ở cấp thượng tầng (Abramovich) nữa.

Nhìn nhận như thế nên đã có ý kiến tư vấn cho Abramovich giữ Ancelotti ở lại. Họ không sai nhưng cũng không hoàn toàn đúng. Bởi thực sự thì Chelsea đã rất cần dòng máu mới, không chỉ trên sân cỏ mà cả trên ghế HLV. Bởi Ancelotti không thể chối bỏ rằng ông cũng có lỗi trong sự bất ổn của Chelsea mùa này. Chính Ancelotti chứ chẳng ai khác đã không ngừng cổ súy cho quan điểm “không cần mua” mà Abramovich lặp đi lặp lại hồi đầu mùa. Và cũng chính Ancelotti là người chấp thuận đẩy đi những Ballack, Deco, Carvalho, Joe Cole, khiến đội hình Chelsea trở nên mỏng hơn bao giờ hết.

Ngay cả trên góc độ chuyên môn thuần túy, sự lấn cấn trong cách dùng người (Ferreira hay Bosingwa, Torres hay Drogba) của Ancelotti cũng quá nhiều lần làm hại Chelsea. Và ở điểm này, HLV người Italia thậm chí còn chẳng thể đổ dù chỉ một phần nhỏ lỗi sang ông chủ.

Hẳn nhiên, không phải ai lên thay cũng sẽ thành công hơn Ancelotti. Nhưng để hướng tới những mục tiêu lớn như Abramovich vẫn mong mỏi (chiến thắng đi kèm với bóng đá đẹp) thì có lẽ, Ancelotti chưa phải lựa chọn tốt sau những gì đã thể hiện trong 2 năm qua.

BongdaPlus