PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Giuseppe Rossi: Barca, tôi đang đến!

Thứ năm, 02/06/2011 16:48

Rossi đã đồng ý gia nhập Barca theo một bản hợp đồng thời hạn 5 năm, với mức lương 3 triệu euro/1 mùa.

Thỏa thuận cá nhân đã xong Từ lâu, Rossi đã bày tỏ khát khao được khoác áo Barca. Để theo đuổi ước mơ đó, tiền đạo người Italia này từng từ chối nhiều lời mời từ các đội bóng quê hương. Thậm chí, gần đây nhất là anh cũng lắc đầu với một đại diện của Premiership là Tottenham. Và sau bao ngày chờ đợi và hy vọng, có vẻ như Rossi đã đến rất gần với Nou Camp. Một số tờ báo ở Tây Ban Nha vừa loan tin, ngôi sao của Villarreal đã đạt được thỏa thuận cá nhân với phía Barca.

Theo đó, Rossi đã đồng ý ký hợp đồng 5 năm với Barca. Nếu đạt phong độ tốt trong mùa giải cuối cùng của thời hạn 5 năm, hợp đồng của tuyển thủ Italia sẽ tự động được gia hạn thêm 1 mùa nữa. Theo thỏa thuận giữa hai bên, nếu về đầu quân cho Barca, Rossi sẽ nhận mức lương 3 triệu euro/mùa chưa kể tiền thưởng.

Rossi sắp đến Barca

Đích thân người đại diện Federico Pastorello của Rossi đã công bố sự đồng thuận giữa thân chủ của mình và Barca. Ông này khẳng định, vấn đề bây giờ chỉ còn là việc đàm phán về phí chuyển nhượng của tiền đạo người Italia giữa Barca với Villarreal. Để sở hữu Rossi, đội bóng xứ Catalonia phải chi ra khoảng 30 triệu euro.

Mắc ở phí chuyển nhượng Ngay sau khi Pastorello phát đi thông tin trên, đại diện của Villarreal đã lập tức phủ nhận. Họ khẳng định vẫn chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị chính thức nào từ Barca với trường hợp của Rossi. Tất cả những thông tin mà Villarreal được biết về sự quan tâm của đội bóng xứ Catalonia dành cho tiền đạo người Italia đều thông qua báo chí.

Lãnh đạo Villarreal đồng thời cũng khẳng định rằng, họ sẽ không để Rossi rời khỏi El Madrigal với phí chuyển nhượng dưới 35 triệu euro. Lúc này, họ mới là bên chủ động chứ không phải bản thân Rossi hay phía Barca. Bởi hồi đầu năm 2011, chân sút người Italia đã ký hợp đồng mới với Villarreal, thời hạn đến tận mùa Hè năm 2016.

Biết được khát khao muốn gia nhập Barca của Rossi, Villarreal cũng chẳng muốn cố níu kéo một người không còn toàn tâm toàn ý với CLB. Thế nên, họ đã có một gợi ý rất đáng lưu tâm, để tất cả các bên liên quan đều cảm thấy hài lòng. Cụ thể, Villarreal chấp nhận để Rossi về với Barca với phí chuyển nhượng khoảng 20 triệu euro. Bù lại, đội bóng xứ Catalonia phải các thêm cho Villarreal tiền đạo Bojan Krkic.

Cở hội nào cho Rossi? Bojan hiện không cạnh tranh được vị trí chính thức ở Nou Camp do sự ăn ý và quá xuất sắc của bộ ba M.V.P (Messi, Villa, Pedro). Vì thế, khả năng Barca chấp thuận dùng Bojan như một phần hợp đồng để mua Rossi là hoàn toàn có khả năng xảy ra. Vấn đề là khi về đầu quân ở Nou Camp, tuyển thủ Italia sẽ được HLV Guardiola bố trí đá thế nào? Có một điều chắc chắn là, sẽ không hề dễ dàng để Rossi chen chân vào giữa bộ ba M.V.P. Thậm chí không biết chừng, anh còn có thể trở thành phiên bản của Bojan - chuyên mài đũng quần trên băng ghế dự bị.

- Tên đầy đủ: Giuseppe Rossi - Ngày sinh: 01/02/1987 - Nơi sinh: New Jersey (Mỹ) - Quốc tịch: Italia - Các CLB đã thi đấu: M.U (2005 - 2007), Newcastle (2006, cho mượn từ M.U), Parma (2007, mượn từ M.U), Villarreal (2007 - nay). - Rossi bắt đầu đến với bóng đá từ năm 12 tuổi, khi anh đầu quân cho đội năng khiếu của Parma. - Rossi đã thi đấu ở mọi cấp độ của tuyển Italia, từ U-16, U-17, U-18, U-21, cho đến ĐT Italia. Anh chơi trận ra mắt tại ĐT Italia từ băng ghế dự bị trong trận gặp Bulgaria tháng 10/2008. - Tháng 11/2010, Rossi được HLV Prandelli giao đeo băng đội trưởng ĐT Italia ở trận giao hữu với Romania. - Rossi hiện có 96 bàn thắng, trong đó có 5 bàn cho ĐT Italia.

BongdaPlus