PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Góc Premier League: Khi các ông thầy phản bội

Thứ tư, 15/06/2011 10:27

Mới đây, HLV Alex McLeish đã bị chủ tịch Birmingham gọi là "kẻ phản bội" vì tự ý ra đi khiến kế hoạch trở lại Premier League của CLB hoàn toàn phá sản.

Đáng chú ý, đội bóng ông này nhắm tới dẫn dắt mùa tới lại là... Aston Villa, đại kình địch cùng thành phố của Birmingham.

Judas thành Birmingham

Trong khi chủ tịch Peter Pannu đang tất tả hoàn tất chữ ký thứ tư trong hè này, Danny Koevermans từ PSV Eindhoven, thì ông không ngờ rằng lá đơn từ chức của Alex McLeish đã nằm sẵn trong hòm thư điện tử của mình. Đây quả là đòn đau giáng vào niềm tin và tham vọng của Birmingham City. Bất chấp xuống hạng, McLeish vẫn được tôn trọng và bảo vệ nhờ chiến công giành chức vô địch League Cup thứ hai trong lịch sử.

Tất cả từ CĐV tới BLĐ đều kỳ vọng HLV 52 tuổi sẽ nhanh chóng đưa đội bóng trở lại Premier League. Thế nhưng, như Pannu đã nói, đáp lại sự hậu thuẫn hết mình, đáp lại 3 bản hợp đồng mới, là sự phản bội của McLeish.

Chỉ sau 24 giờ, trang Facebook phản đối McLeish đã gần chạm mức 10.000 "like".

"Chúng tôi đã mua cho ông ta 3 cầu thủ mới chất lượng Chris Burke, Marlon King và Morgaro Gomis, đồng thời đang thương lượng nốt tân binh thứ tư Koevermans. Chúng tôi đã chi ra 40 triệu Bảng và để McLeish toàn quyền quyết định mọi việc song những gì chúng tôi nhận được là một suất xuống hạng cùng với sự phản bội. Cá nhân tôi và ngài Carson [chủ sở hữu Birmingham] vô cùng thất vọng", Pannu bực bội cho biết.

Điểm đáng chú ý là McLeish quyết ý ra đi là vì tiếng gọi từ... Aston Villa, đại kình địch cùng thành phố của Birmingham City. Dĩ nhiên Pannu và ông chủ của mình không để yên cho hai kẻ "khó ưa" kia thích làm gì thì làm. Hợp đồng McLeish ký với đội bóng còn thời hạn tới 2 năm và Pannu đã "thòng" một câu: 5,4 triệu Bảng, một con số khổng lồ, sẽ là cái giá HLV người Scotland phải trả để có được sự tự do.

Bên cạnh đó, một làn sóng tẩy chay McLeish đang khiến tình hình trở nên rắc rối. Đáng nói là không chỉ fan Birmingham mà cả fan Aston Villa cũng không ưa gì McLeish. "Aston Villa Supporters - We don't want Alex McLeish", trang Facebook này chỉ sau 24 giờ chào đời đã có tới 10.000 người nhấn "like" tham gia.

Đâu chỉ có McLeish

George Graham rất thành công trong màu áo Arsenal nhưng lại thất bại trên cương vị HLV Tottenham.

Nhìn lại lịch sử Premier League, Alex Mcleish không phải Judas duy nhất. Theo chiều ngược lại với McLeish, Ron Saunders từng đào tẩu sang St. Andrew's sau 8 năm dẫn dắt Aston Villa. Tháng 1 năm 1982, ông này bất ngờ từ chức sau những mẫu thuẫn về hợp đồng mới với BLĐ Aston Villa. Đó là một quyết định mà ông hối tiếc nhất trong đời bởi chỉ 4 tháng sau đó, Villa cùng với HLV bất đắc dĩ Tony Barton đã giành được chiếc cúp C1 châu Âu đầu tiên và duy nhất trong lịch sử. Éo le hơn nữa, Birmingham sau khi tiếp nhận Saunders 2 năm đã... xuống hạng.

Lâm vào hoàn cảnh bị các CĐV chế giễu có George Graham. Từng là một pháo thủ lừng danh đã bao lần khiến "Gà trống" tắt tiếng nên dễ hiểu khi các fan Tottenham không mấy hào hứng với thông tin Graham về dẫn dắt đội nhà năm 1998. Thậm chí họ còn không dùng tên thật để gọi Graham mỗi khi bất đắc dĩ phải đề cập tới "vị HLV duy nhất trong lịch sử không được chấp nhận". 3 năm sau đó, dù đem về White Hart Lane chức vô địch League Cup, Graham vẫn bị sa thải.

Mark Hughes cũng giống trường hợp của Graham khi từng dẫn dắt Man City trong khi trước đó là một "quỷ đỏ" đích thực. Nhưng sẽ thật thiếu xót nếu không đề cập tới cái tên Harry Redknapp, đương kim HLV trưởng CLB Tottenham. Có lẽ ông là Judas nổi tiếng và dũng cảm nhất của bóng đá xứ sở sương mù.

Harry Redknapp, Judas nổi tiếng nhất vùng Hampshire nói riêng và xứ sương mù nói chung.

Tháng 11 năm 2004, Redknapp từ chức HLV Portsmouth sau khi không hài lòng với sự sắp xếp nhân sự của Milan Mandarić mà cụ thể là chức vụ giám đốc kỹ thuật của Velimir Zajec. Ông ra đi để lại khá nhiều tiếc nuối trong lòng các CĐV Pompey bởi đã giúp CLB giành chức vô địch hạng nhất năm 2003. Tuy nhiên, sự tiếc nuối nhanh chóng chuyển thành tức giận bởi đích đến của Redknapp là Southampton, đối thủ không đội trời chung của Portsmouth tại Hampshire. "Kẻ dối trá", "tên lừa đảo" là những từ ngữ dành cho vị HLV này.

Một năm ở Southampton là thời gian đáng quên trong nghiệp cầm quân của Redknapp. Ông góp công lớn đưa CLB này... rớt hạng rồi bất lực không làm cách nào khiến đội bóng trở lại Premier League. Ông lại liên hệ trở lại Fratton Park sau khi có thông tin Alan Perrin bị sa thải. Khi ấy, Redknapp liên tục "bật đèn xanh" cho lãnh đạo đội bóng cũ bằng việc lặp đi lặp lại câu: "Portsmouth luôn là mái nhà trong tâm trí tôi". Và tháng 11 năm 2005, ông chính thức trở về chốn xưa trong tâm trạng rất khó diễn tả của các CĐV Pompey.

VTC
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới