PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Gold Cup: De Nigris và Chicharito đưa Mexico vào chung kết

Thứ năm, 23/06/2011 15:12

Phải nhờ Aldo De Nigris và Chicharito lập công trong hiệp phụ, Mexico mới khuất phục được Honduras với tỷ số 2-0 để vào gặp ĐT Mỹ ở chung kết.

De Nigris liên tục chứng tỏ duyên ghi bàn sau khi được tung vào sân từ ghế dự bị trong thời điểm hàng công Mexico chơi bế tắc. Ở trận tứ kết gặp Guatemala cách đây 3 ngày, chính tiền đạo thuộc biên chế đội Monterrey này là người gỡ hòa, mở đầu màn lội ngược dòng cho “El Tri”.

Và trong suốt 90 phút chính thức của trận bán kết ngày hôm nay, Mexico không cách nào khoan thủng được bức tường phòng ngự kiên cường của Honduras. Phải mãi tới phút 93 của hiệp phụ đầu tiên, “gà son” De Nigris mới đem về niềm vui cho các CĐV nhà bằng cú đánh đầu từ tình huống phạt góc.

Bộ đôi này đã đưa Mexico vào CK

Bàn khai thông bế tắc của De Nigris đã tạo cảm hứng để ngôi sao Chicharito ấn định thắng lợi 2 bàn cách biệt sau đó chừng 6 phút. Như vậy, sau 11 lần Gold Cup được tổ chức, đây sẽ là lần thứ 5 trận chung kết trở thành cuộc đọ sức giữa Mexico và Mỹ. (Xem clip bàn thắng)

Thi đấu dưới áp lực từ hơn 7 vạn khán giả đa phần ủng hộ Mexico nhưng ĐT Honduras vẫn thể hiện được bản lĩnh của đội bóng từng góp mặt tại World Cup gần nhất.

Trận đấu bị đẩy vào một thế trận giằng co, nặng tính chiến thuật với nhiều pha phạm lỗi được thể hiện qua 10 chiếc thẻ vàng và 1 thẻ đỏ dành cho Roger Espinoza của Honduras vào những phút cuối cùng.

Dẫu vậy, Mexico vẫn chiếm được ưu thế trong phần lớn thời gian thi đấu và tạo ra cơ hội mở tỷ số trước ở phút 11 nhưng cú đánh đầu của Hector Moreno đi chệch cầu môn.

Honduras đã cố gắng sử dụng lối chơi 'cậy' thể lực hòng khắc chế các kỹ thuật gia bên phía Mexico. Dù vậy, các nhà ĐKVĐ vẫn có những miếng phối hợp khá sắc nét. Cuối hiệp 1, Chicharito bị một hậu vệ Honduras đốn ngã trong vòng cấm nhưng không có quả phạt đền dành cho Mexico.

Trận đấu chỉ thực sự hấp dẫn vào cuối hiệp 2 với những cơ hội liên tiếp được đôi bên tạo ra. Phút 87, Giovani Dos Santos thực hiện quả phạt trực tiếp hiểm hóc qua hàng rào đi vào góc thấp cầu môn nhưng thủ môn của Honduras đã rất xuất sắc cản phá được.

Không lâu sau, Espinoza bất ngờ thực hiện cú sút xa từ gần 25m hiểm hóc, buộc thủ thành Alfredo Talavera của Mexico phải tung người đẩy bóng qua xà bằng những đầu ngón tay.

Trong thời gian đá thêm, Mexico đã tận dụng rất tốt các tình huống phạt góc để dẫn đến bàn thắng của De Nigris và sau đó là pha lập công thứ 7 từ đầu giải của Chicharito. Rút cuộc, đội bóng xứng đáng hơn đã giành quyền vào chơi trận chung kết trên sân Rose Bowl rạng sáng Chủ nhật tới. Đội hình thi đấu:

Honduras: Valladares, O.García, Sabillón, J. García, Bernárdez (Leverón 46’), Chávez, Espinoza, Portillo (Núnez 61’), Thomas, Mejía, Bengtson (Costly 71’).

Mexico: Talavera, Márquez, Salcido (Torres 56’), Moreno, Guardado (De Nigris 53’), Torrado, Castro, Barrera (Aguilar 102’), Juárez, dos Santos, Chicharito.

BongdaPlus