PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Gold Cup: Thắng Panama 1-0, Mỹ hiên ngang bước vào chung kết

Thứ năm, 23/06/2011 14:06

Bàn thắng duy nhất của Dempsey ở phút 77 đã giúp thầy trò HLV Bob Bradley giành quyền chơi ở trận cuối cùng của Gold Cup 2011.

Mỹ rất quyết tâm cho trận đấu này bởi Panama chính là đội đã thắng họ 2-1 ở vòng bảng. Tại Gold Cup 2011, đội bóng của HLV Bradley cũng chơi không tốt ở giai đoạn đầu nên họ cũng muốn lọt vào chung kết Gold Cup 2011 để lấy lại hình ảnh nơi người hâm mộ.

Trước sự cổ vũ của 71.500 CĐV trên sân Reliant, Houston, Mỹ nhập cuộc khá tự tin và kiểm soát bóng tốt hơn. Nhưng phải đến phút 25, đội chủ nhà mới có được cơ hội thực sự nguy hiểm. Steve Cherundolo có một pha đi bóng kỹ thuật trước khi chuyền cho Juan Agudelo thoải mái đánh đầu, nhưng rất tiếc bóng lại đi sát sạt cột dọc. Sự nôn nóng của ĐT Mỹ đã khiến họ thiếu chính xác trong những pha phối hợp cũng như dứt điểm cuối cùng. Ở trong hiệp 1, Mỹ chỉ có được 3 pha dứt điểm nhưng bàn thắng vẫn chưa xuất hiện.

Sang hiệp 2, HLV Bradley có những sự thay đổi và lối chơi của Mỹ khởi sắc hơn. Lão tướng Donovan được tung vào sân thay cho Kljestan chơi không hiệu quả. Adu cũng thay Agudelo để lần đầu tiên trong 2 năm qua khoác áo đội tuyển. Sự có mặt của Donovan đã giúp các đợt tấn công của Mỹ nhịp nhàng hơn. Chính anh là người kiến tạo cho Dempsey ghi bàn duy nhất ở phút 77 giúp Mỹ giành thắng lợi.

Dempsey, tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu

HLV Bradley đã rất thành công khi tạo dấu ấn trong lối chơi của ĐT Mỹ dù họ chỉ thắng Panama 1-0. Trong tay Bradley không có những ngôi sao mà thay vào đó là một ĐT Mỹ đang ở giai đoạn giao thời, chiến thuật gia lão làng này đã rất khôn ngoan khi sử dụng sơ đồ thận trọng 4-2-3-1. Chỉ có một sự thay đổi duy nhất so với trận đấu với Jamaica trước đó là Agudelo thay Altidore ở vị trí trung phong cắm. Đó là sự thay đổi bất đắc dĩ bởi Altidore bị chấn thương dây chằng ở tứ kết và phải nghỉ thi đấu 6 tuần.

Lối chơi chắc chắn và hiệu quả của Mỹ đã khiến Panama “tắt điện”. Ngoài ra, sức mạnh của Panama bị suy giảm vì án treo giò của Blaz Perez. Nỗ lực của một mình Luis Tejada là không đủ và Panama phải chấp nhận dừng cuộc chơi tại Gold Cup 2011.

Đội hình thi đấu: Mỹ: Tim Howard, Bocanegra, Goodson, Eric Lichaj, Cherundolo, Dempsey, Jones, Bradley, Kljestan (Donovan 46’), Bedoya, Agudelo (Adu 65’)

Panama: Penedo, Baloy, Henríquez, Torres, Machado, Gómez (Godoy 86’), Barahona (Torres 86’), Cooper, Henríquez, Quintero, Tejada

Bàn thắng: Dempsey (Mỹ): 77'

BongdaPlus