PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Grafite tới Al-Ahli: Chia tay một người hùng

Thứ ba, 21/06/2011 07:45

Chưa đầy 6 tháng sau khi người đá cặp Edin Dzeko rời Wolfsburg để gia nhập Man City, Grafite cũng quyết định đào tẩu khỏi sân Volkswagen.

Phát biểu trước báo giới, chân sút người Brazil khẳng định đã ký hợp thi đấu cho đội bóng vùng vịnh Al-Ahli (UAE) trong 2 năm với phí chuyển nhượng 3 triệu euro. Quyết định trên được Grafite đưa ra nhanh chóng sau khi HLV Magath không đảm bảo vị trí cho anh ở mùa giải tới.

Grafite sẽ ra đi tìm thử thách mới

Có thể nói, trong số các thành viên đã ra đi sau khi giành Đĩa bạc 2008/09 cùng Wolfsburg, cuộc chia tay của Grafite là kém thế nhất. Bốn năm trước (2007), Grafite được Magath đưa về sân Volkswagen từ đội bóng Pháp Le Mans. Từ một cầu thủ ít tên tuổi, Grafite đã trở nên nổi tiếng khi cùng Bầy Sói giành chức Vô địch Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử. Và ở mùa giải đáng nhớ ấy, Grafite ghi bàn nhiều nhất với 28 bàn thắng và đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm. Khi nhắc đến Grafite, NHM Bundesliga vẫn không quên bàn thắng đẹp nhất giải ở trận thắng Bayern Munich. Không chỉ có vậy, Grafite cùng với Edin Dzeko còn được nhớ đến là cặp tiền đạo có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp nhất trong lịch sử Bundesliga với 54 bàn/mùa. Rõ ràng, Grafite hoàn toàn xứng đáng được coi như một người hùng của Wolfsburg.

Thực ra, Grafite cũng vẫn muốn tiếp tục thi đấu cho đội chủ sân Volkswagen cho đến lúc treo giày. “Le Mans là đội bóng đầu tiên tại châu Âu tôi thi đấu, nhưng Wolfsburg mới là nơi gây dựng tên tuổi cho tôi. Ở đây tôi rất hạnh phúc khi có đồng đội tuyệt vời và những CĐV thân thiện. Họ đã ủng hộ và giúp đỡ tôi khi khó khăn. Tôi ước được thi đấu cho Wolfsburg nhiều nhất có thể”, tiền đạo này thừa nhận.

Không phủ nhận, mùa giải vừa qua Grafite chơi không thật tốt. Chỉ ghi được 10 bàn thắng trong 31 trận đấu trên khắp các mặt trận, Grafite đã không còn giành được vị trí chính thức trong đội hình. Dẫu Magath trở lại trên băng ghế chỉ đạo, nhưng màn trình diễn của anh khiến ông thầy cũ thất vọng. Với một người khó tính như Magath, việc Grafite phải cuốn gói khỏi Volkswagen là điều khó tránh khỏi.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới