PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Guardiola cam kết ở lại Barca

Thứ hai, 30/05/2011 10:21

Trái với cảnh báo của Johan Cruyff, kết thúc trận chung kết Champions League, HLV Pep Guardiola khẳng định sẽ ở lại Barca sau mùa giải này.

Trước mắt, Guardiola nói rằng ông sẽ gắn bó với sân Nou Camp thêm ít nhất là một mùa giải nữa sau khi đội bóng của ông vừa xuất sắc đánh bại Manchester United 3-1 trong trận chung kết tại Wembley, qua đó giúp Barca giành chiếc cúp Champions League thứ 3 trong vòng có 6 mùa.

Khi được hỏi liệu ông có quan tâm tới chiếc ghế HLV đang bỏ trống tại Chelsea, Guardiola đáp: "Tôi phải nhắc lại một lần nữa rằng tôi vẫn còn 1 năm hợp đồng với Barca và tôi mong muốn tôn trọng nó. Hôm nay, chúng tôi là những vị Vua nhưng mọi thứ hoàn toàn có thể thay đổi chỉ sau 1 đêm.

HLV Pep Guardiola

Tôi cảm thấy vinh dự khi được dẫn dắt những cầu thủ này. Mọi người đã nỗ lực rất nhiều để chiến thắng danh hiệu này và chúng tôi đang cảm thấy rất vui mừng.

Dù vậy, tôi cần phải thừa nhận rằng, tôi đang hạnh phúc trong vài trò một HLV tại đây, nhưng đó không phải là một công việc dễ dàng gì".

Guardiola cũng bày tỏ rằng ông không dám hy vọng có thể dẫn dắt một đội bóng Tây Ban Nha suốt 25 năm như Sir Alex Ferguson đã làm với Man Utd.

"Ở Anh mới có chuyện đó, còn ở Tây Ban Nha thì không thể. Hai nơi này có cách suy nghĩ rất khác nhau. Tôi hết sức ngưỡng mộ Sir Alex khi suốt 25 năm qua, ông ấy xây dựng hết lứa cầu thủ này đến lứa cầu thủ khác tại Old Trafford. Tôi biết đó là việc vô cùng khó.

Nếu bạn muốn chơi thứ bóng đá như Barca đang trình diễn, bạn cần phải sở hữu những cầu thủ phù hợp như CLB hiện đang có. Tại một CLB khác, tôi sẽ gặp trở ngại lớn để tìm kiếm những cầu thủ như vậy".

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới