PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Hạ màn Premier League 2010/11: Vinh quang và cay đắng

Thứ hai, 23/05/2011 10:51

38 vòng quay đầy khắc nghiệt đã kết thúc, tấm màn nhung Premier League 2010/11 cũng chính thức hạ màn trong vinh quang tột đỉnh, nhưng xen vào đó cũng là nỗi cay đắng đến tột cùng…

Kinh đô Manchester

Thế lực bóng đá Anh chuyển từ Anfield về thành Manchester đã được đề cập đến kể từ khi Man Utd chính thức đi vào lịch sử khi vượt mặt Liverpool để giành chức vô địch thứ 19 sau trận hòa 1-1 với Blackburn vòng đấu trước. Tuy nhiên, đến rạng sáng nay niềm vui ấy mới vỡ òa khi thầy trò Sir Alex Ferguson nâng chiếc Cúp vô địch trong niềm vui sướng đến nghẹn ngào ngay tại chính Nhà hát của những giấc mơ.

Không còn mục tiêu, nhưng trước khán phòng Old Trafford, Man Utd đã không khiến hơn 75.000 khán giả nhà cũng như lượng fan đông đảo nhất trên toàn thế giới phải thất vọng. Cất Rooney, Chicharito, Ferdinand, Valencia và Giggs, đó là chuyện đương nhiên khi trước mắt Quỷ đỏ là trận chung kết Champions League 2010/11 với Barcelona. Nhưng những Vidic, Scholes, Park và thê đội 2 cũng đủ “làm gỏi” Blackpool.

Nhưng không chỉ có Man Utd hạnh phúc trong ngày chính thức đăng quang, nửa kia của thành Manchester cũng thêm một lần nữa khiến trung tâm công nghiệp sôi động của nước Anh trở thành kinh đô của bóng đá. Mặc dù phải hành quân tới sân Rebook của Bolton, nhưng 2 bàn thắng của Lescott và Dzeko cũng đủ để Man City giữ chắc vị trí thứ 3, qua đó giành suất trực tiếp dự Champions League mùa tới.

Thế nhưng, vị trí trong Top 3 của Man City cũng có công lớn từ chính đối thủ Arsenal. Đội bóng rơi vào trạng thái chán nản cực độ của thành London mặc dù đã nỗ lực, đã có thời điểm vượt lên dẫn trước Fulham, song 1 điểm là không đủ để Pháo thủ cướp chỗ đứng của thầy trò Roberto Mancini. Liverpool thậm chí còn gây thất vọng hơn khi gục ngã trước Aston Villa, song dẫu sao đó cũng là điều đã được dự báo trước.

Vì lẽ, The Kop cũng chẳng ham hố gì suất Europa League, tham vọng của họ sẽ dồn cả cho mùa sau với mục tiêu cân bằng số danh hiệu vô địch Anh mà họ vừa bị Man Utd xô đổ, hay chí ít cũng là trở lại đấu trường danh giá bậc nhất châu Âu. Liverpool buông súng, cũng có nghĩa Tottenham hưởng lợi để giành chiếc vé dự sân chơi số 2 của lục địa già.

Tạm biệt Birmingham, Blackpool

Ngày hạ màn Premier League 2010/11 không chỉ có mỗi cuộc đua tranh các suất dự Cúp châu Âu mà kết quả gần như đã an bài, trận chiến giành giật sự sống ở nhóm cuối mới thực sự khiến cho ngày khép lại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh càng thêm lôi cuốn. Những diễn biến thay đổi liên tiếp khiến NHM đi từ hết bất ngờ đến bất ngờ khác.

Tròn 4 năm trước, Man Utd đã từng dang tay cứu giúp West Ham. Song tại Old Trafford rạng sáng nay, thầy trò Sir Alex Ferguson đã chẳng ban cho Blackpool cái ân huệ ấy. Trong mùa đầu tiên chơi tại Premier League, Blackpool đã biết thế nào là sự khắc nghiệt của thảm đấu hạng cao nhất xứ Sương mù. Có thời điểm Ian Holloway thắp lên hy vọng khi dẫn trước M.U 2-1, nhưng điều đó chỉ càng nỗi đau thêm chồng chất khi họ thua ngược 2-4.

Chắc chắn cái tên Blackpool cũng sẽ được nhắc đến khi họ từng tạo nên những bất ngờ khi hạ Liverpool cả 2 lượt đi và về, hay đánh bại cả Tottenham. Song, đó cũng là cái kết được báo trước khi mà Blackpool đã quá đen đủi khi phải làm khách Old Trafford trước nhà vô địch của mọi nhà vô địch Man Utd, nhất là khi Sir Alex thẳng thừng tuyên bố sẽ không buông. Quả thực, khái niệm cho điểm có, song quá hiếm gặp ở một môi trường bóng đá đã trải qua hàng chục năm chuyên nghiệp.

Thế nhưng, cái chết của Birmingham mới thực sự cay đắng. Wolves thúc thủ tại Blackburn, có nghĩa Birmingham chỉ cần hòa Tottenham là tự quyết định được số phận của mình. Tiếc rằng thầy trò Alex McLeish đã không thể thực hiện được điều đó. Nghịch cảnh với Birmingham khi mùa tới họ sẽ đại diện cho nước Anh dự Europa League nhờ vô địch Cúp Liên đoàn. Song giá như đánh đổi được cái danh hiệu đầu tiên sau 48 năm ấy, chắc chắn người St. Andrew cũng sẵn sàng chấp nhận.

Chia tay Premier League 2010/11 với cán cân quyền lực nghiêng về phía thành Manchester, cùng cái chết cay đắng của Birmingham!

Bongdaso
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới