PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Hà Nội ACB: Lực bất tòng tâm

Thứ tư, 09/03/2011 13:59

Chưa có điểm nào sau 5 vòng, vị trí thứ 14 vẫn tiếp tục mang tên HN.ACB. Con đường trở về hạng Nhất của thầy trò HLV Mauricio Luis ngày càng ngắn…

Con đường trở lại hạng Nhất đang ngắn lại đối với các cầu thủ HN.ACB – Ảnh: Minh Tuấn

Được tài trợ bởi một ngân hàng hùng mạnh (ACB) và một ông chủ giàu có (TGĐ Nguyễn Đức Kiên), nhưng khi V.League 2011 chưa qua 1/5 chặng đường, đội bóng Thủ đô này đã sớm trở thành một “ngân hàng điểm”.

Yếu và thiếu mọi thứ về lực lượng đã đành, giờ tinh thần của HN.ACB đã bị suy sụp khá nặng. Không khí chán chường, mệt mỏi luôn bao trùm và xuất hiện trước, trong và sau mỗi trận đấu. Tư tưởng “chưa đá đã biết thua” dường như đã thâu tóm, đè nặng từng đôi chân, bước chạy của mỗi người. Nhiều trận vì tự trọng, vì cái tên HN.ACB, nhiều cầu thủ đã nghiến răng đá, đá bằng nhiệt huyết và tất cả những gì có thể. Song, “lực bất tòng tâm”, HN.ACB vẫn thất bại. Và điều họ cần nhất sau những thất bại ấy là lời động viên, một sự quan tâm, dù nhỏ, của những người đứng đầu. Nhưng không, từng người chẳng ai nói với ai, lẳng lặng rời sân, ra xe về thẳng nơi ở.

Thua nhiều thành quen, do vậy ở tập thể HN.ACB lâu rồi chẳng còn một nụ cười trong bữa ăn, buổi tập hay đặc biệt là một trận đấu. Họ không buồn vì thành tích, không xấu hổ vì thứ hạng và điểm số bết bát hiện tại. Đơn giản, họ quá chán về cuộc sống hiện tại, buồn vì sự hờ hững của lãnh đạo và quá nản khi nghĩ đến tương lai. “Chúng tôi đang chơi bóng không mục đích. Thật khó để cứu vãn tình thế nếu lực lượng và đời sống của HN.ACB chỉ có vậy!”- một cầu thủ than vãn.

Giờ thì khoảng cách giữa HN.ACB với các đội ở “khu vực an toàn” đã ngày càng xa (6 điểm), suất xuống hạng đã được định hình, và tình hình có lẽ sẽ chẳng thay đổi.

“Lãnh đạo thì thờ ơ, lực lượng thì yếu và thiếu, tinh thần thì suy sụp… Thử hỏi thay đổi từ đâu đây? Vẫn biết chặng đường phía trước còn dài, nhưng tất cả chúng tôi đều xác định tư tưởng về với hạng Nhất rồi” – một cầu thủ khác bất mãn.

HN.ACB đã “tung cờ trắng”? Còn khá sớm để nói về điều đó khi V.League 2011 chỉ qua màn khởi động. Tuy nhiên, nếu chứng kiến những màn trình diễn của họ ở 5 vòng qua, nghe tâm sự của những thành viên trong tập thể này và nhìn thái độ của những người lãnh đạo đội bóng, thì có thể đánh giá, HN.ACB đã đầu hàng số phận. Thật khó để thay đổi tình hình, cải thiện thành tích nếu mọi thứ vẫn bi đát như hiện tại.

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới