PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Hà Nội T&T: Bầu trời sụp đổ

Thứ hai, 23/05/2011 15:46

HLV Phan Thanh Hùng đã gần như không ngồi xuống một phút nào trong suốt cả hiệp 2 trận đấu với HP.HN tại vòng 15 V-League 2011.

Khi tiếng còi kết thúc 90 phút vang lên người ta thấy ông lặng người, khuôn mặt nhợt nhạt và hai bàn tay vẫn còn run run sau những phút căng thẳng đến cùng cực dõi theo từng pha xử lý bóng của các học trò. Nỗi buồn khiến HLV Phan Thanh Hùng không thể cất lên lời, dù chỉ là cảm thán, bởi trận thua trước HP.HN không chỉ lấy đi 3 điểm của HN.T&T mà còn khiến cho bầu trời tham vọng của họ sụp đổ.

Quân vương sắp biến thành cựu vương Nếu HN.T&T chiến thắng, khoảng cách giữa họ và SLNA vẫn là 11 điểm. Với một trận chưa đấu với K.KH nắm trong tay, về lý thuyết, thày trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn còn cơ hội để lật ngược thế cờ. Bởi trong trường hợp HN.T&T vượt qua đội bóng phố biển Nha Trang, khoảng cách giữa họ và SLNA sẽ được rút ngắn xuống còn 8 điểm. Với sự trợ giúp đắc lực của người anh em SHB.ĐN cùng với việc chính HN.T&T vẫn còn 1 trận lượt về với đội bóng xứ Nghệ, chưa thể nói trước điều gì khi đoạn đường nước rút vẫn còn 11 lượt trận. Nhưng nhà ĐKVĐ đã thua, thất bại thứ 5 kể từ đầu mùa và là lần thứ 8 đội bóng Thủ đô không thể giành trọn vẹn 3 điểm (tính thêm cả 3 trận hòa). Từ chỗ là ứng cử viên số một cho danh hiệu vô địch, HN.T&T đã tụt xuống vị trí thứ 5 trên BXH và bị bỏ lại phía sau với 14 điểm ít hơn đội đầu bảng SLNA.

Bầu Hiển động viên thầy trò HN.T&T sau trận thua HP.HN

Cơ hội dành cho thày trò HLV Phan Thanh Hùng bây giờ quả rất nhỏ nhoi và chẳng mấy ai dám tin vào khả năng lội ngược dòng thành công của họ, nhất là khi SLNA đang thể hiện một phong độ như vũ bão. Từ BLĐ, BHL cho tới các cầu thủ HN.T&T như cũng ý thức được rằng trận đấu với HP.HN là cơ hội cuối cùng của mình nên khi không thể nắm lấy nó, tất cả chìm trong bầu không khí tang tóc. Người duy nhất còn có thể nở nụ cười là bầu Hiển khi ông xuống sân động viên thày trò HLV Phan Thanh Hùng, nhưng ở địa vị của ông Hiển ngẫm ra khó có thể làm khác được (vì chẳng nhẽ lại khóc) và ai cũng thấy rằng đó là một nụ cười rất gượng gạo. Đường dài phía trước Ngay buổi tối cùng ngày, HLV Phan Thanh Hùng đã bay về Đà Nẵng. Không phải khi đội thua ông mới cần kiếm tìm cho mình một điểm tựa. Bình thường, bất kể thành tích của HN.T&T như thế nào, nếu được nghỉ vài ngày là cơ trưởng của đội bóng Thủ đô lại khăn gói về thăm gia đình. Nhưng trong quãng thời gian này, tổ ấm mà hiếm khi ông có thời gian chăm sóc nó thật sự là nơi tiếp thêm sức mạnh. Bắt máy điện thoại trao đổi cùng TT&VH từ Đà Nẵng, HLV Phan Thanh Hùng cho biết nỗi buồn đã nguôi ngoai phần nào và ngay cả khi mục tiêu vô địch đã dần trôi khỏi tầm tay của HN.T&T thì ông cùng các học trò của mình sẽ vẫn cố gắng thi đấu tốt các trận còn lại. Về phần mình, GĐĐH Nguyễn Quốc Hội chia sẻ ông đã thức trắng suốt đêm sau trận thua HP.HN, nhưng cứ khư khư ôm lấy nỗi buồn cũng không giải quyết được việc gì và giờ là lúc HN.T&T phải đứng lên, cho dù là muộn đối với mùa giải này, song không phải là quá sớm cho mùa giải tới. Bởi những chủ quan trong quá trình chuẩn bị trước thềm mùa giải 2011, điển hình là sự bị động trong vụ Samson, cuối cùng đã khiến đội bóng Thủ đô phải trả một cái giá quá đắt. Bầu trời đã sụp đổ nhưng đường vẫn còn dài và bình minh sẽ ló rạng ở một nơi nào đó nếu người ta vẫn kiên trì tiến về phía trước!

TTVH Online