PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Hà Nội T&T: Khoảng lặng trước bão

Thứ ba, 28/06/2011 21:34

Thời gian không còn nhiều, chỉ chừng 2 tuần nữa, HN.T&T sẽ bước vào trận đấu đầu tiên sau kỳ nghỉ bằng chuyến hành quân tới làm khách trên sân Long An.

Với tham vọng bảo vệ ngôi vô địch, 8 trận đấu còn lại tại V-League 2011 (tính cả trận đấu bù với K.KH) có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với thày trò HLV Phan Thanh Hùng. Nhưng ở thời điểm cần tập trung toàn bộ sức lực trước chuyến đi vào tâm bão này, đội bóng Thủ đô lại không ở trong trạng thái hoàn hảo nhất.

Thiếu quân và nỗi lo quá tải Khó khăn lớn nhất đối với HN.T&T bây giờ là 4 cầu thủ trụ cột của họ gồm Công Vinh, Duy Nam, Ngọc Duy, Văn Quyết đang tập trung cùng ĐT Việt Nam nên trong những ngày này, HLV Phan Thanh Hùng đã phải đôn khá nhiều cầu thủ trẻ lên tập cùng đội một. Theo kế hoạch, chiều mai (29/6), HN.T&T sẽ có trận đấu giao hữu với HP.HN để rà soát đội hình, sau đó, đến ngày 30/6, toàn đội sẽ bay vào Đà Nẵng tập huấn cho tới sát ngày di chuyển vào Long An. Tuy vậy, phải tới ngày 5 hoặc 6/7, 4 cầu thủ kể trên mới có thể quay về hội quân cùng đội bóng Thủ đô, sau khi thi đấu xong trận lượt về vòng loại World Cup 2014 trên sân Macau, tức là chỉ có chừng khoảng 3 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào trận đấu đầu tiên sau quãng nghỉ tập trung 2 ĐT (10/7).

Với tham vọng bảo vệ ngôi vô địch, 8 trận đấu còn lại tại V-League 2011 (tính cả trận đấu bù với K.KH) có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với HN.T&T

Điều đó hẳn là một bất lợi đối với quá trình chuẩn bị HN.T&T nếu biết rằng, hầu hết các đội bóng khác ở V-League đều đang có đủ quân số và âm thầm “mài dao mài kiếm”. Ngay cả 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp của đội bóng Thủ đô là SLNA và SHB.ĐN dù có quân lên tuyển cũng khoảng 3, 4 người nhưng nếu xét về tầm ảnh hưởng lên đội bóng của mình thì vẫn không thể bằng dấu ấn mà Công Vinh, Duy Nam, Ngọc Duy hay Văn Quyết tạo ra ở HN.T&T. Bộ tứ vừa nhắc chắc chắn không tránh khỏi cảm giác mệt mỏi sau những quãng thời gian thi đấu hầu như không ngừng nghỉ kể từ đầu năm và sẽ khó thể hiện được phong độ cao nhất ngay sau khi trở về từ ĐT. Bình thản trước bão Ngay cả HLV Phan Thanh Hùng cũng không giấu nổi sự mệt mỏi khi ông cũng đã phải làm việc với một cường độ cao liên tục từ đầu năm tới giờ. Cơ trưởng của HN.T&T hồi tưởng lại hơn 60 giờ bay và chuyển tải liên tục 2 chiều đi về giữa Việt Nam và Saudi Arabia xen kẽ 2 trận đấu của ĐT Olympic vừa diễn ra với khuôn mặt dường như vẫn không tin rằng mới chỉ cách đây vài ngày mình còn cách xa quê hương vạn dặm. Nhưng cuộc chơi không cho phép ai dừng lại. HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ rằng mình đã quá quen với cảnh đó khi quanh năm suốt tháng là những chuyến đi biền biệt xa gia đình, người thân. Và ông Hùng cho rằng các trụ cột đang vắng mặt của mình cũng sẽ có chung suy nghĩ như thế, bởi một khi đã bước chân vào con đường cầu thủ chuyên nghiệp, ai cũng cần có những sự hy sinh nhất định. Triết lý bóng đá dựa trên sức mạnh tập thể mà HLV Phan Thanh Hùng dầy công gây dựng ở HN.T&T khiến ông không quá lo lắng trước nguy cơ cầu thủ của mình quá tải và có thể vắng mặt ở một vài trận đấu sắp tới. Rất nhiều lần cơ trưởng của đội bóng Thủ đô đã chứng minh năng lực xoay tua hoặc lấp chỗ trống mỗi khi cầu thủ của ông dính thẻ hoặc chấn thương, lần này hẳn HLV Phan Thanh Hùng cũng đã có những sự chuẩn bị như thế. Dưới cơn mưa rào nhẹ tàn dư của bão Hải Mã trên bầu trời Thủ đô, HLV Phan Thanh Hùng miệt mài uốn nắn kỹ năng dứt điểm cho Gonzalo và Antonio, hoặc một lúc khác, ông lại hò hét chỉ đạo những gương mặt trẻ như Văn Quân, Quang Chiến, Hải An, Văn Thọ... Nếu các trụ cột gặp trục trặc, đó chính là những cái tên mà HN.T&T sẽ phải trông cậy vào.

TTVH Online